Hướng dẫn lựa chọn các sản phẩm nhân sâm Hàn Quốc hiệu quả

Các sản phẩm nhân sâm Hàn Quốc thường được rất ưa chuộng trên thị trường thế giới với nhiều tác dụng đại bổ nguyên khí, bổ phế tỳ cho con người. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn lựa chọn các sản phẩm nhân sâm Hàn Quốc hiệu quả nhất.



Nên chọn nhân sâm Hàn Quốc như thế nào?

Trước hết, bạn cần phải hiểu rằng, nhân sâm Hàn Quốc rất đa dạng về chúng loại và có giá thành khá cao nên thường bị pha trộn hoặc làm giả mạo. Việc phân biệt và lựa chọn nhân sâm Hàn Quốc cũng không phải là điều dễ dàng. Ngoài những kiến thức đã có sẵn, người dùng có thể phân biệt các loại nhân sâm Hàn Quốc như sau:

- Hồng sâm Hàn Quốc: là loại nhân sâm tươi đã qua chế biến, được hấp và phơi sấy khô, có mùi thơm, màu trong suốt, vị ngọt hơi đắng, ở thể chất dẻo/

Hồng sâm thường có hình thoi hoặc hình trụ, có khoảng 2-3 nhánh ở phân dưới trông như chân, ít có rễ phụ, màu nâu đỏ hơi đục. Trong khi đó, các sản phẩm Hồng sâm Trung Quốc cũng có màu hồng nhưng màu trong mờ, có vài đốm màu nâu sẫm đục và Hồng sâm Nhật Bản thường có màu vàng, vỏ rễ nhám hơn, nhỏ hơn so với Hồng sâm Hàn Quốc.

- Bạch sâm: cũng là sản phẩm nhân sâm Hàn Quốc đã qua chế biến bằng cách lựa chọn những củ nhân sâm có trọng lượng dưới 37g, nhúng vào nước sôi trong vài phút, tẩm đường trong vài ngày rồi sấy khô. Bạch sâm cũng ở thể mềm dẻo, màu trắng hơi đục, có tinh thể đường, mùi thơm, vị ngọt.

Trên thị trường Hàn Quốc cũng có nhiều loại nhân sâm giả, trông rất giống nhân sâm nhưng không có tác dụng nhiều như: sâm đất, thương lục.

- Sâm đất: có màu nâu đen, thô nhám, vỏ rễ có nhiều vân, hình chóp, phân nhiều nhánh dài khoảng 12-20cm. Sâm đất sau khi chế biến thường có vị ngọt, dễ bẻ, có màu vàng nâu, trong mờ.

- Thương lục: có mùi tanh, vị đắng và cay chua, khó bẻ gãy do ở thể dai dẻo, có màu nâu vàng hoặc màu nâu sẫm, dài khoảng 20cm.

- Nhân sâm tươi Hàn Quốc: có củ sâm chắc,ngắn và tròn, hình dạng giống người, trọng lượng nặng, phần rễ chỉ bám vào chân củ sâm chứ không bám nhiều vào thân củ...

>>> Tham khảo bài viết: Nhân sâm có tác dụng gì

Dùng nhân sâm tươi Hàn Quốc sao cho đúng?

Có rất nhiều cách dùng nhân sâm nhưng chỉ có 3 cách dùng sâm dưới đây là được sử dụng phổ biến.

- Thái lát mỏng nhân sâm: thái mỗi lát nhân sâm khoảng 2-3g và ngậm từng ít một, có thể nuốt cả nước lẫn bã, mỗi ngày nên ngậm khoảng 2-6g.

- Hãm trà: thái lát mỏng nhân sâm, cho vào ấm hoặc chén sứ cùng một ít nước sôi đậy nắp, sau 5 phút, rót nước uống như trà bình thường, làm vài lần như vậy, cho đến khi còn lại bã đã nhạt hết mùi vị của nhân sâm.

- Nấu cháo nhân sâm: có thể dùng nhân sâm ở dạng bột hoặc thái mỏng cho vào cùng gạo tẻ, nước trong nồi đất hoặc nồi nhôm rồi nấu thành món cháo. Cháo nhân sâm rất thích hợp cho những người già yếu, người suy nhược, ăn uống không ngon miệng, mất ngủ, hay quên, hoảng hốt, suy giảm chức năng sinh dục. Mỗi ngày dùng hai lần (sáng, tối) vào lúc bụng đói.

>>> Tham khảo sản phẩm: Nhân sâm tươi 4 củ /kg

Trên đây là một số hướng dẫn về cách lựa chọn và sử dụng nhân sâm Hàn Quốc, nếu như có nhu cầu muốn biết thêm các thông tin chi tiết khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp tại địa chỉ:

Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
Thời gian làm việc: từ 8h - 20h ( chủ nhật từ 9h-16h30)
Chi nhánh Hà Nội: 33C Cát Linh, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh HCM: Số 150/2 Đường Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q1, HCM
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.