Những câu hỏi thường gặp về nấm linh chi?

Để tìm hiểu thêm về nấm linh chi, bạn có thể tham khảo những câu hỏi thường gặp về Nấm linh chi  dưới đây của chúng tôi nhé.

Câu hỏi 1: Có phải dùng nấm linh chi nên dùng loại nấm có màu đỏ tốt hơn nấm có màu vàng?

Trả lời: Thành phần chủ đạo của nấm là polysaccharides. Polysaccharides là carbohydrate phức tạp tạo thành chuỗi đường. Những chuỗi đường này có khả năng ổn định huyết áp và lượng đường trong máu, có ảnh hưởng đến các gốc tự do, ngăn chặn quá trình lão hóa cơ thể, hỗ trợ thần kinh, giảm mệt mỏi, đặc biệt tốt hỗ trợ cho bệnh nhân đang điều trị ung thư. Hiện có đến sáu loại nấm khác nhau như: đỏ, tím, xanh lá cây, trắng, vàng và đen các thành phần chính trong nấm đều đầy đủ, tuy nhiên do trước giờ dân gian hay biết đến loại nấm màu đỏ là phổ biến nên nghĩ là nấm mầu đỏ là tốt nhất.

Nấm linh chi rất tốt cho sức khỏe

Câu hỏi 2: Nghe nói nấm linh chị chỉ tốt khi đạt độ tuổi là 6 năm, vậy loại nấm này làm sao để nhận biết độ tuổi của nấm?

Trả lời: Đối với loại nấm này để nhận biết độ tuổi của nấm ta nhìn theo các vân nấm, mỗi vân tượng trưng cho 1 năm.

Câu hỏi 3: Thành phần nào trong nấm linh chi đỏ tạo nên sự đặc của chúng?

Trả lời: Trong nấm linh chi đỏ ngoài thành phần polysaccharides đặc trưng của nấm còn chứa hợp chất Triterpenoids: Hợp chất trierpenoide bao gồm axit nấm linh chi đỏ. Axit bào tử nấm linh chi đỏ, bào tử lactones và triterpenoids tetracyclic hoặc pentacyclic, thuộc steral cao bị oxy hóa bởi-dẫn xuất. Hiện nay, khoảng 108 hợp chất triterpenoid đã được phát hiện bởi các nhà khoa học trên thế giới.

Ngoài ra còn chứa germanium hữu cơ, andennosine, ganoderic: là các thành phần có rất nhiều tác dụng đối với sự hình tế bào và trẻ hóa các mô cơ...


Câu hỏi 4: Nếu để nói ngắn gọn nhất về tác dụng của nấm linh chi đối với sức khỏe con người bao gồm những tác dụng nào? Dùng bao lâu thì có hiệu quả?

Trả lời: Nấm linh chi có tác dụng hỗ trợ chính cho: Hệ thần kinh, cơ xương khớp, hệ hô hấp tăng khả năng hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn.

Câu hỏi 5: Những người bị cao huyết áp có dùng được nấm linh chi không?

Trả lời: Dùng nấm linh chi đỏ hằng ngày giúp cải thiện dòng chảy của máu đến tim và giảm lượng ôxy trung tâm tiêu thụ. Nó có thể giúp giảm cholesterol và một số các thành phần rất tốt cho những người bị bệnh cao huyết áp. Bạn nên dùng hằng ngày từ 3-6 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Câu hỏi 6: Nghe nói dùng nấm linh chi tốt cho giảm cân, người trẻ tuổi uống hàng ngày liệu có làm da sạm và xấu đi không?

Trả lời: Các polysaccharides và polypeptide trong nấm có thể giúp tăng cường trong nhân tế bào, làm chậm quá trình lão hóa, làm đẹp da, chống béo phì và tăng cân. Phụ nữ uống hằng ngày còn giúp hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt cho phụ nữ chậm kinh hoặc rối loạn kinh nguyệt.

Trên đây là một số câu hỏi khách hàng còn thắc mắc về nấm linh chi, hiện câu hỏi của khách hàng gửi đến vẫn còn rất nhiều, phần sau chúng tôi sẽ tiếp tục phản hồi các thắc mắc của khách hàng sớm nhất.

>>> Tham khảo bài viết: Mua nấm linh chi ở đâu?
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.