Những điều cần biết khi dùng cá ngựa

Có thể nói cá ngựa là một loài cá rất đặc biệt và còn là một bài thuốc quý cho con người nhưng những điều cần biết khi dùng cá ngựa thì không hẳn ai cũng biết.


Cá ngựa thường sống ở đâu?

Cá ngựa thường sống ở khu vực dưới đáy biển, nơi đây là khu vực ấm áp, nhất là trong khu vực biển nông, có cảnh vật rất sáng sủa và đẹp đẽ - nơi có nước biển màu xanh ngắt.

Tại sao cá ngựa đực lại sinh con?

 Cá ngựa là loài khéo léo bảo vệ trứng hơn cả. Cá ngựa đực thường được cá ngựa cái để trứng vào " túi nuôi dưỡng", các bước phát triển cũng tương tự như phôi thai. Làm như vậy sẽ dễ dàng bảo đảm cho toàn bộ trứng đều phát triển thành cá ngựa con.

Chọn cá ngựa hư thế nào là tốt nhất ?

Chọn cá ngựa khô dùng thường có màu đen hơi vàng, bụng thon, các khúc xương trên than rõ dàng , còn nguyên mồm và mắt , và có đủ độ dài từ 12- 20 cm là chiều dài tốt nhất .

Cá ngựa có những chất gì mà tốt như vậy ?


Enzyme sinh tổng hợp prostaglandin có trong cá ngựa  là chất đóng vai trò điều hòa thần kinh, hormone và hệ miễn dịch. Prostaglandin  có khả năng kích thích sự tiết hormone oxytocin và sự cường dương  bằng cách tác dụng nên tuyến yên vùng điều khiển tình dục  trong não .

Hàm lượng cao của docosahexaenoic acid (DHA) – vật liệu cơ bản để sản sinh tinh trùng,  được tìm thấy trong cá ngựa tác dụng tăng cường sinh lý ở nam giới của cá ngựa.

Cách  dùng cá ngựa như thế nào?

- Cá ngựa 10g, đương quy 10g. Sắc với 200ml, lấy 50 – 70ml nước sắc. Uống 1 lần trong ngày. Chữa hen suyễn khò khè.

- Cá ngựa 1 cặp, bầu dục lợn 1 quả. Cá ngựa rửa sạch, chặt nhỏ, rang chín vàng giòn, tán thành bột; bầu dục lợn bổ đôi, rửa sạch, cho bột cá ngựa vào. Hấp cách thuỷ. Ăn một lần trong ngày, dùng liền 15 – 20 ngày. Chữa viêm thận mãn tính.

- Gà giò hầm cá ngựa: Cá ngựa 2 con ( 1 đực , 1 Cái), gà sống giò 1 con, nấm hương 25g, lạp sườn hoặc giăm bông 30g. Cá ngựa chế biến, gà sống giò làm sạch, nấm hương ngâm nước cho nở. Gà giò luộc, rút bỏ xương, đặt cá ngựa, nấm hương, hành hoa hoặc hành củ thái lát, gừng tươi thái lát lên trên và xung quanh, thêm muối, rượu, gia vị. Hầm nhừ trong khoảng 30 phút, gắp bỏ hành, gừng, thêm tiêu, ớt, gia vị. Dùng cho các trường hợp liệt dương, di tinh, tảo tiết, bạch đới khí hư .

- Rượu hải mã (Hải mã tửu): Hải mã 30g, rượu 500ml, ngâm 7 ngày. Mỗi lần uống 20ml, ngày 2 – 3 lần. Dùng cho các trường hợp liệt dương, chấn thương đụng đập, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.

Trên đây là một số câu hỏi khách hàng còn thắc mắc về cá ngựa hiện câu hỏi của khách hàng gửi đến vẫn còn rất nhiều, phần sau chúng tôi sẽ tiếp tục phản hồi các thắc mắc của khách hàng sớm nhất.

Mọi thông tin chi tiết về các vấn đề về sức khỏe, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn miễn phí:

Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
Thời gian làm việc: từ 8h - 20h ( chủ nhật từ 9h-16h30)
Chi nhánh Hà Nội: 33C Cát Linh, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh HCM: Số 150/2 Đường Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q1, HCM

Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.