Hồng sâm và tác dụng của hồng sâm

Hồng sâm hàn quốc là vị thuốc quý của Hàn Quốc, rất nổi tiếng đối với tác dụng chăm sóc sức khỏe của con người. Tuy nhiên, nhiều người khi lần đầu đi mua hàng vẫn không biết hồng sâm và tác dụng của hồng sâm ra sao. Vậy trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về hồng sâm là gì nhé.

Tham khảo thêm 1 số bài viết hay về hồng sâm, nhân sâm




Hồng sâm là gì?

Hồng sâm Hàn Quốc thường được người sử dụng trên thế giới gọi là Korean Red Ginseng, là những củ sâm được làm từ nhân sâm tươi. Hồng sâm được lấy từ những củ sâm to nhất đã được lựa chọn và rửa sạch, xếp vào khay rồi mới đem đi hấp sấy ở nhiệt độ cao trong nhiều ngày.

Quá trình hấp sấy trong nhiệt độ cao này được tiến hành cho đến khi những củ sâm khô có nước chỉ còn khoảng dưới 14%. Sau đó mang ra sấy khô dưới môi trường tự nhiên, khi mà ruột và màu da của củ sâm có màu nâu sâm hoặc đỏ. Những củ sâm này gọi hồng sâm.

Qua quá trình hấp sấy khô, hồng sâm sẽ có thêm các chất ginsenoside được tạo ra. Thành phần này rất hiệu quả trong việc phòng ngừa bệnh ung thư, chống lão hóa, chăm sóc sức khỏe...Hồng sâm được đánh giá là có tác dụng ưu việt hơn cả nhân sâm tươi, bạch sâm và phù hợp với tất cả đối tượng người sử dụng.

Ngày nay, do nhu cầu sử dụng cao nên hồng sâm được chế biến theo nhiều sản phẩm khác nhau như: cao hồng sâm, hồng sâm thái lát tẩm mật ong, nước hồng sâm, trà hồng sâm, hồng sâm cho trẻ em...

Tác dụng của hồng sâm

Từ xưa đến nay, người Hàn Quốc đã coi nhân sâm và hồng sâm là những loại thực phẩm và là thảo dược chăm sóc sức khỏe giúp bổ sung dinh dưỡng nên có thể dùng hàng ngày. Dùng hồng sâm Hàn Quốc thường xuyên có thể tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng. Ngoài ra, hồng sâm cũng có tác dụng rất tốt đối với trẻ em.

Đặc biệt, hồng sâm còn rất tốt cho sức khỏe con người khi bước vào tuổi 30 để phòng ngừa bệnh tật như: bệnh cao huyết áp, bệnh xơ vữa động mạch, tiểu đường, chống lại quá trình lão hóa...

Theo các tài liệu nghiên cứu, tác dụng của hồng sâm chủ yếu là những tác dụng sau:

- Hồng sâm giúp phòng ngừa và làm giảm sự xuất hiện của tế bào ung thư: trong hồng sâm có chứa các thành phần hợp chất Ginsenoside Rh2 và Rg3 giúp ức chế và làm giảm quá trình tái phát hoặc lây lan của tế bào ung thư, giúp ngăn chặn sự phát triển của ung thư.

- Tăng cường thể lực và chống lão hóa: trong hồng sâm có chứa các thành phần giúp ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do. Các gốc tự do là nguyên nhân gây nên sự lão hóa và làm xấu da. Hồng sâm giúp cơ thể nhanh chóng hoàn lực và tăng cường sức đề kháng, tiêu diệt gốc tự do.

- Tác dụng của hồng sâm đối với bệnh tiểu đường: saponin trong hồng sâm có khả năng loai bỏ các chất streptozotocin và alloxan. Đây là những chất gây nên bệnh đường huyết. Hồng sâm giúp loại bỏ và làm hạ đường huyết, giảm bệnh đái tháo đường.

- Tác dụng của hồng sâm trong việc điều hòa huyết áp: hồng sâm có khả năng điều hòa và làm hạ cholesterol, ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch, ổn định huyết áp cho những người huyết áp thấp.

- Tác dụng của hồng sâm đối với trí não: hồng sâm có khả năng tăng cường bổ sung canxi, kích thích sự hoạt động của trí não và tăng cường trí nhớ cho những người thường xuyên chịu áp lực, căng thẳng.

- Hồng sâm giúp tăng cường tuần hoàn máu não: hồng sâm giúp máu lưu thông tốt hơn, ngăn chặn sự kết dính của tiểu cầu, làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

- Hồng sâm có tác dụng giải độc gan: saponin trong hồng sâm giúp ngăn chặn sự hoạt động của các enzyme giúp làm giảm các độc tính của rượu đối với những người hay uống rượu.

Trên đây là một số tác dụng của hồng sâm đối với sức khỏe con người, để được tư vấn miễn phí về hồng sâm, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline: 0965.69.63.64 - 0466 849 833.

Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.