Tác dụng của hồng sâm đối với trẻ em


Năng động, thông minh, học giỏi là mong muốn của tất cả các bậc cha mẹ đối với đứa con của mình. Bên cạnh chế độ ăn uống thì sử dụng hồng sâm cho trẻ cũng rất tốt. Vậy tác dụng của hồng sâm đối với trẻ em ra sao?


Tham khảo 1 số bài viết hay về hồng sâm:

>>> Hồng sâm baby có tốt không?

Hồng sâm là gì?

Red ginseng của Hàn Quốc hay còn được gọi là hồng sâm, là những sản phẩm được làm từ củ nhân sâm tươi. Những củ sâm này đã được rửa sạch và được xếp thành từng hàng vào khay rồi được đem hấp sấy khô ở nhiêt độ cao cho đến khi chỉ còn khoảng 14% là nước. Sau đó, nhân sâm được sấy khô mang ra môi trường tự nhiên để phơi khô, lúc này ruột và màu da của củ sâm sẽ trở nên đỏ hoặc vàng nâu sẫm. Người ta gọi những củ sâm này là hồng sâm. Hàn Quốc là đất nước đã nghiên cứu thành công hồng sâm.



So với nhân sâm Hàn Quốc, hồng sâm được sinh thêm các chất ginsenoside hay còn gọi là saponin ( thành phần này còn cao hơn cả nhân sâm). Thành phần này có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, chống lão hóa cả tăng cường hệ miễn dịch. Hồng sâm cũng không kén chọn đối tượng, nó thích hợp với tất cả người già, thanh niên, trẻ em, phụ nữ, người bệnh đang cần hồi phục sức khỏe...

Tác dụng của hồng sâm đối với trẻ em

- Kích thích trẻ ăn ngon, ngủ ngon

Nhờ thành phần ginsenosides mà hồng sâm có tác dụng cải thiện tình trạng biếng ăn phổ biến ở trẻ, giúp cho trẻ cảm thấy ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn sau những hoạt động hàng ngày.

- Làm giảm và cải thiện tình trạng biếng ăn, còi xương của trẻ

Các loại khoáng chất, vitamin và axit amin có trong hồng sâm giúp cơ thể trẻ có thể nhanh chóng hấp thụ canxi, phòng ngừa các bệnh về xương khớp cho cơ thể.

- Tác dụng của hồng sâm đối với sự tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Trong nhiều kết quả nghiên cứu, hồng sâm nếu như được dùng thường xuyên trong 3 tháng sẽ giúp các bé không bị ốm vặt, cảm cúm, ho hoặc sổ mũi, giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất.

- Tác dụng giải độc gan cho trẻ

Thành phần ginsenoside của hồng sâm giúp tăng cường hoạt động của các enzyme giúp làm giảm sự thoái của ethanol và acetaldehyd, do đó giúp gan của trẻ có thể thanh lọc, giải độc.

- Tác dụng đối với trí nhớ và hoạt động trong não của trẻ

Hồng sâm giúp tăng cường tuần hoàn máu và tăng hồng cầu nên có khả năng kích thích sự hoạt động của trí não, tăng cường trí nhớ của trẻ.


- Tác dụng hồi phục sự mệt mỏi cho trẻ của hồng sâm

Sử dụng hồng sâm thường xuyên sẽ giúp trẻ hồi phục sự mệt mỏi trong quá trình học tập, vui chơi, giúp trẻ luôn trong trạng thái thoải mái nhất.

Mặc dù tác dụng của hồng sâm đối với trẻ em là rất tốt nhưng bố mẹ cũng nên lưu ý:

- Đối với trẻ em từ 10 - 16 tuổi nên dùng bằng 1/2 so với liều dùng của người lớn.

- Đối với trẻ em từ dưới 10 tuổi nên dùng bằng 1/3 so với người lớn.

- Do hồng sâm có khả năng tăng cường sinh lý không nên dùng nhiều, vì đối với trẻ có thể sẽ phát triển sớm khả năng tình dục, đặc biệt chú ý đối với trẻ khoảng 13 – 16 tuổi.

Để được tư vấn các tác dụng khác của hồng sâm, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số hotline tư vấn miễn phí: 0965.69.63.64 - 0466 849 833.
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.