Những thực phẩm mà người cao huyết áp nên tránh

Khi mắc phải bệnh cao huyết áp, bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì việc chú ý đến các loại thực phẩm cũng liên quan khá lớn đến các bệnh nhân. Những thực phẩm mà người cao huyết áp nên tránh sẽ giúp họ lựa chọn một chế độ ăn thích hợp và ý nghĩa hơn.

Tham khảo thêm 1 số bài viết hay:





Muối

Cơ thể con người thường có xu hướng tiêu thụ muối nhiều hơn. Tuy nhiên, muối lại ảnh hưởng trực tiếp đến huyết áp. Do đó, chỉ cần cắt giảm lượng muối hàng ngày sẽ giúp những người bệnh giảm huyết áp đáng kể. Mỗi ngày, lượng muối mà cơ thể nạp vào không nên vượt quá khoảng 6g mỗi ngày. Theo Tổ chức Y tế thế giới, muối là một trong những thực phẩm mà người cao huyết áp nên tránh để giảm huyết áp tốt hơn.

Chất ngọt, béo

Các chất ngọt và chất béo sẵn trong các loại thực phẩm như: bánh ngọt, kẹo có liên quan rất lớn đến chứng béo phì do phải tiêu thụ quá nhiều. Tất các các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, chất ngọt, chất béo sẽ làm tăng nguy cơ béo phì và cao huyết áp nên được xếp vào danh sách những loại thực phẩm mà người béo phì nên tránh.

Dưa chua

Dưa chua được làm từ rất nhiều muối để kéo dài thời gian sử dụng. Cũng chính vì thế mà chúng sẽ làm cho hàm lượng natri cao hơn mức bình thường, gây nên các biến chứng về cao huyết áp. Vì thế, những người mắc bệnh cao huyết áp nên tránh xa loại thực phẩm này ra.

Trái cây và rau đóng hộp

Muốn huyết áp không bị tăng, bạn cần phải hạn chế sự tiêu thụ của các loại thực phẩm đóng hộp do chúng được bảo quản khá lâu trong muối. Vì vậy, bạn cần phải chắc chắn rằng mình phải rửa sạch chúng để làm giảm lượng natri.

Bánh ngọt

Bánh là một trong những loại thực phẩm đóng gói có chứa rất nhiều chất béo bão hòa, muối, bột nở và natri. Đây là một trong những thực phẩm mà người cao huyết áp nên tránh, để làm giảm tối thiểu các bệnh về béo phì.

Rượu, thuốc lá 

Những chất trong rượu và thuốc lá có ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng xơ cứng và làm hẹp động mạch. Nếu để tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ dẫn đến việc chảy máu động mạch và gây tăng huyết áp.


Caffeine

Caffeine hoặc các loại nước có ga có chứa chất kích thích cũng là các loại thực phẩm mà người cao huyết áp nên tránh. Các chất này có chứa các chất gây co mạch, tăng áp lực của dòng máu khiến cho huyết áp tăng cao.



Ngoài việc điều trị cao huyết áp bằng thuốc an cung ngưu hoàng hoàn, người bệnh cũng có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm khác như: hạt sen, cải xanh, dầu thực vật, chuối tiêu, nấm linh chi...để làm giảm huyết áp xuống mức bình thường.

Liên hệ để được tư vấn miễn phí các vấn đề về sức khỏe tại hotline: 0965.69.63.64 - 0466 849 833.


Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.