Đột quỵ không chỉ do tăng huyết áp

Sau ung thư và tim mạch, đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong thứ 3 đối với con người. Mọi người cho rằng, huyết áp là nguyên nhân gây nên bệnh đột quỵ. Tuy nhiên, sự thực, đột quỵ không chỉ do tăng huyết áp.


Tham khảo 1 số bài viết hay về bệnh đột quỵ:


Đột quỵ có nguyên nhân do đâu?

Đột quỵ còn được gọi là tai biến mạch máu não, là bệnh lý xảy ra do một mạch máu não bị tắc nghẽn hoặc bị vỡ gây tổn thương ở nhu mô não khiến các chức năng của não bị tổn thương ở các khu trú. Sự tổn thương não lớn nhất là gây nên sự hôn mê và tử vong.

Các biến chứng do đột quỵ não gây ra là: liệt nửa người, rối loạn cảm giác, rối loạn chức năng thăng bằng hoặc bị mờ mắt. Tai biến mạch máu não thường ở 2 thể: nhồi máu não và chảy máu não.

- Nhồi máu não có nguyên nhân từ huyết khối động mạch, các cục máu tích tụ lại trong mạch máu và gây hẹp dần động mạch. Xơ vữa động mạch là nguyên nhân gây nên căn bệnh này.

- Xuất huyết não: do một cục máu chèn các mạch máu bị vỡ ra, có một số nguyên nhân do bẩm sinh, cũng có một số nguyên nhân do di truyền.

Ngoài ra, một số yếu tố như: môi trường, thời gian, không gian và các đặc điểm sinh học cũng là một trong những nguyên nhân gây nên căn bệnh này.

40 - 45% đột quỵ não không liên quan tới huyết áp

Cao huyết áp được cho là một trong những nguyên nhân vừa gây nên chảy máu não vừa gây nên nhồi máu não. Có khoảng 60% - 70% đột quỵ xuất huyết não có liên quan đến cao huyết áp và khoảng 50-% - 60% đột quỵ nhồi máu não có liên quan đến cao huyết áp. Như vậy, vẫn còn khoảng 40-50% bệnh đột quỵ không có nguyên nhân do tăng huyết áp. Đây là tỉ lệ khá lớn.

Chính vì nhận thức và suy nghĩ rằng, huyết áp là nguyên nhân cốt lõi của đột quỵ nên nhiều người dân vẫn chưa ý thức được nguyên nhân khác gây nên căn bệnh hiểm nghèo này.

Một số nguy cơ có thể gây nên đột quỵ não, đó là:

- Sự giảm acid folic, khoảng 50-75%

- Xơ vữa động mạch 30-50%

- Rối loạn lipid máu 30-45%

- Nghiện thuốc lá 25-35%

- Tăng homocystein máu 20-30%

- Bệnh rung nhĩ 15-25%

- Nghiện rượu 15-25%.

- Đái tháo đường 12-20%

- Béo phì 12-20%

- Bệnh gút 7-10%.

Như vậy, không chỉ riêng cao huyết áp mà cũng còn rất nhiều nguyên nhân khác gây nên căn bệnh này. Để phòng chống tai biến mạch máu não, người dân cần kiểm soát tốt những nguyên nhân nói trên, giúp khắc phục tình trạng bệnh nhanh nhất.

An cung ngưu hoàng hoàn là sản phẩm thuốc Đông y được dùng khá lâu đời, có tác dụng hỗ trợ điều trị rối loạn tuần hoàn máu, tăng cường lưu thông khí huyết, làm tan các cục máu đông. Ngoài ra, an cung ngưu hoàng hoàn còn được dùng để phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng tai biến như: liệt nhẹ, tay chân khó cử động, nói khó hoặc không nói được, miệng méo, lưỡi lệch… Bệnh nhân có thể tìm hiểu sản phẩm này để phòng ngừa bệnh đột quỵ.

Liên hệ để được tư vấn miễn phí tại hotline: 0965.69.63.64 - 0466 849 833.

Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.