Nấm linh chi có dùng được cho người huyết áp thấp không

Nhiều người thường nói rằng, linh chi chỉ dùng được cho những người huyết áp cao mà không hề đề cập tới tác dụng của nấm linh chi cho người huyết áp thấp. Vậy nấm linh chi có dùng được cho người huyết áp thấp không?


Huyết áp thấp nếu như so sánh với huyết áp cao thì không nguy hiểm bằng nhưng có khá nhiều biến chứng nguy hiểm. Các biến chứng của huyết áp thấp thường ở các thể như: nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực, suy thận...rất nguy hiểm đến tính mạng.

Tham khảo 1 số bài viết hay về nấm linh chi:


Có khá nhiều trường hợp bị huyết áp thấp có thể dẫn đến tai biến mạch máu não, chủ yếu là ở thể nhồi máu não, tỷ lệ này chiếm khoảng 30%. Khi bị tụt huyết áp, có thể nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng như: đang làm việc trên cao hoặc đang lái xe...

Nấm linh chi là một trong những dược phẩm quý của Đông y, được biết đến nhiều nhất trong các nghiên cứu xã hội và đã được chứng minh là tác dụng điều hòa, ổn định huyết áp nhanh chóng. Đối với bệnh huyết áp cao, nấm linh chi giúp hạ huyết áp và đưa huyết áp về trạng thái bình thường. Đối với những người bị huyết áp thấp, nấm linh chi làm tăng sự tuần hoàn máu, kéo huyết áp lên, duy trì huyết áp về trạng thái cũ và chống tái phát.

Có được tác dụng này là do nấm linh chi có chứa các hoạt chất như: Germanium, polysaccharides, sterois, axit ganoderic, có tác dụng tăng lượng oxy, làm sống lại các tế bào, tăng cường tuần hoàn máu, tăng chức năng trao đổi chất và sức chịu đựng. Ngoài ra, những thành phần này trong nấm linh chi còn giúp tạo hệ miễn dịch trên các tế bào, hỗ trợ chống suy nhược cơ thể và tăng sức đề kháng.

Tuy nhiên, đối với những người huyết áp thấp, khi sử dụng nên uống loãng, không nên pha quá đặc. Chẳng hạn như, nếu như những người bình thường uống 10g nấm linh chi với khoảng 1,5 lít nước thì người bị huyết áp thấp nên uống với khoảng 2- 3 lít nước. Nên uống tối đa trong vòng 2 ngày, nếu uống không hết thì nên bỏ tủ lạnh để không bị hư hoặc bị thiu.

Để chế biến nấm linh chi cho người huyết áp thấp, có 2 cách, đó là lấy nước nấu hoặc hãm nấm linh chi.

- Nấu nấm linh chi thì chỉ nên để thời gian sôi là khoảng 5-10 phút rồi lấy bỏ bã lấy nước uống. Với thời gian sôi này, các tinh chất nấm linh chi sẽ được trích ra hết.

- Đối với trường hợp hãm bằng nước nóng: nên hãm với nước có nhiệt độ khoảng 70-80 độ C, có thể tăng từ 2 - 3 lần để đảm bảo hết chất có trong bã.

Liên hệ để được tư vấn miễn phí và trực tiếp tại hotline: 0965.69.63.64 - 0466 849 833. tham khảo 1 số sản phẩm nấm linh chi uy tín tại đây

Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.