Các món ăn ngon với nhân sâm

Nhân sâm hàn quốc không chỉ được dùng làm thuốc mà còn được dùng làm rất nhiều món ăn ngon, vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe.
Món ăn ngon từ đông trùng hạ thảo
Nhân sâm nấu cùng sườn heo và bạch quả

- Nguyên liệu: sườn non 500g ( hoặc có thể dùng thịt gà), chân gà 5 cái, 2,5g nhân sâm tươi, bạch quả 25g, hạt kỉ tử 15, 5 lát hoài sơn, thục địa 3g, đỗ trọng 10cm, nước dùng 10cm, bắc kì 2 lít. Gia vị: bột nêm, gà, muối, đường.

- Cách làm: làm sạch và chặt miếng sườn heo, chần qau nước sôi cho vào nồi nước với tất cả các nguyên liệu còn lại để hầm, vặn nhỏ lửa rồi cho gia vị vừa ăn là được. Món này dùng làm canh ăn kèm với cơm trắng.

Canh nhân sâm hạt sen

- Nguyên liệu: nhân sâm 3g, hạt sen 10 hạt, đường phèn vừa đủ.

- Cách làm: thái lát mỏng nhân sâm, cho vào bát nhỏ, đem hấp cho mềm, lấy 10 hạt sen ngâm cùng nhân sâm rồi cho đường phèn vào hấp cách thủy trong 1 giờ. Ngày thứ 3 cũng làm như vậy với 10 hạt sen còn lại.

Món ăn này rất tốt cho ehej thần kinh và những người lao động trí óc. Tuy nhiên, những người bị nhiệt hoặc bị ứ trệ bên trong không nên ăn món ăn này.

Đùi gà nấu rễ sâm

- Nguyên liệu 10g thịt nạc băm, đùi gà 5 cái, 1/4 cái nấm tuyết, thục địa 5g, hạt kỉ tử, nước dùng 2 lít. Gia vị: bột nêm gà, muối, đường vừa đủ.

- Cách làm: sơ chế gà rồi cho vào nồi với rễ sâm cho ngập nước và đun trong vòng 30 phút. Sau đó, vớt gà ra đậy kín, tiếp tục nấu thêm một giờ cho thịt và rễ sâm ra hết nước ngọt rồi mới cho thục địa vào nấu thêm 30 phút. Cuối cùng, cho gà và kỷ tử vào nấu 30 phút nữa, cho nấm tuyết vào, khi nước sôi trở lại cho gia vị vào. Món này dùng để ăn cùng cơm trắng và nước tương.
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.