Danh sách những loại quà biếu cao cấp nhất hiện nay

Tặng quà biếu là nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam từ nhiều đời nay. Cứ mỗi dịp tết đến xuân về hoặc các sự kiện quan trọng, chắc chắn ai cũng phải đau đầu suy nghĩ nên mua quà biếu cho sếp hoặc người thân, bạn bè của mình bằng gì đây?




Mặc dù các món quà biếu là khác nhau, tuy nhiên, chúng đều có một điểm chung mà chúng ta dễ dàng nhận ra , đó là, tặng quà luôn là cách chúng ta thể hiện sự quan tâm và các món quà luôn làm cho người nhận vui vẻ. Tại Việt Nam, thị trường quà biếu vô cùng đa dạng và phong phú. Mặc dù vậy, ai cũng mong muốn mình lựa chọn được một món quà biếu vừa không đụng hàng lại phải có giá cả hợp lý.

Hiện nay, với nhu cầu phát triển của kinh tế, xã hội, con người ngày càng chú ý nhiều hơn đến sức khỏe của chính bản thân và những người xung quanh mình. Vì thế, đối với những người có yêu cầu về một món quà tặng vừa cao cấp vừa ý nghĩa nhất thì các sản phẩm như: nhân sâm Hàn Quốc, yến sào Khánh Hòa, nấm linh chi, nhung hươu đông trùng hạ thảo nguyên con chính là món quà mà bạn đang cần tìm. Đây đều là những món quà tặng cao cấp bởi nó có thể phù hợp hết tất cả các đối tượng người được nhận từ trẻ em đến người già, từ phụ nữ đến nam giới... 

Đặc biệt, đây cũng là những quà tặng cao cấp sang trọng, ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè, đối tác, khách hàng của bạn khi bạn muốn truyền tải thông điệp về sức khỏe đến những người được nhận đấy. 

Nhân sâm Hàn Quốc

Nhân sâm là thảo dược có hình dáng giống người từ lâu khiến người Hàn Quốc phấn khích khi được nhắc tới, họ coi chúng là " gốc của sự sống", rất có lợi cho sức khỏe. Hiện nay, chúng còn rất phổ biến tại châu Á và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Nhân sâm Hàn Quốc có giá trị rất cao về kinh tế bởi các tác dụng " siêu phàm" của chính loại thảo dược này. Giá trị của nhân sâm Hàn Quốc Hàn Quốc được tính bằng tuổi đời của nhân sâm, trong đó, loại nhân sâm nguyên củ 6 năm tuổi có giá trị về kinh tế cũng như giá trị về sức khỏe cao nhất.

Theo các cuốn sách Đông y cổ thì nhân sâm Hàn Quốc có tác dụng đại bổ nguyên khí, ích huyết sinh tân, định thần, ích trí, chủ yếu dùng để trị phế sinh khí hư...được y học hiện đại ứng dụng vào việc điều trị các bệnh như: ói mửa, tiêu chảy cấp, mất nhiều máu, chán ăn, suy kiệt, nhiễm trùng, thấp khớp, cảm cúm...., tăng cường chức năng sinh dục, kéo dài tuổi thọ và tránh bệnh tật.

Ngày nay, nhân sâm Hàn Quốc được sử dụng để chế biến thành các sản phẩm như: sâm khô, hồng sâm, nước ép hồng sâm, cao hồng sâm...với nhiều mẫu mã và xuất xứ khác nhau.

Nấm linh chi hàn quốc

Nấm linh chi được coi là loại nấm của sự " phúc thọ" và " trường tồn". Nấm linh chi còn được cho là một " thảo dược huyền thoại" của sự sống con người, về mặt phong thủy, linh chi còn là thần vật cát tường, trường thọ.

Người cổ xưa có quan niệm rằng, nếu một đất nước có sự xuất hiện của nấm linh chi thì quốc gia đó được tin tưởng rằng sẽ mang lại sự thịnh vượng và phát đạt, thiên hạ thái bình. Vì thế, nấm linh chi được cho loài cỏ cây mang lại sự may mắn thần kì. Tuy nhiên, điều thần kì không chỉ dừng lại ở đó mà còn ở tác dụng giúp người ta trẻ mãi không già, cải tử hoàn sinh của nấm linh chi. Nguyên nhân là trong nấm linh chi có các thành phần đặc biệt mà đến tận ngày nay, khoa học vẫn chưa giải thích hết được. Chính vì vậy, nấm linh chi thường được để làm quà biếu thay lời chúc phúc, cầu mạnh khỏe và sống lâu.

Yến sào Khánh Hòa

Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là một trong những loại thực phẩm " quý" từ tự nhiên của Việt Nam. Ngoài ra, chúng còn được mệnh danh là "món trứng cá caviar của phương Đông", trước kia chỉ có vua chúa trong cung cấm phong kiến mới được dùng.  Yến sào Khánh Hòa thường phải thu hoạch tại các hang động cheo leo hiểm trở và nguy hiểm khiến chúng trở thành loại dược liệu khá quý hiếm. Hiện nay, Hồng Kông đang trở thành quốc gia săn lùng yến sào Khánh Hòa với tỉ lệ cao nhất thế giới.

Theo các ghi chép của y học cổ truyền Việt Nam, yến sào Khánh Hòa là thực phẩm tự nhiên quý hiếm của Đông y có vị ngọt và có chứa nhiều chất đạm và khoáng chất, glucosamin thiên nhiên, có tác dụng chính là bổ phế, ích khí, trừ ho định suyễn. (là yếu tố cần thiết tạo nên sụn khớp) nên rất bổ dưỡng, dễ tiêu hoá hấp thụ, tác dụng vào các kinh phế và vị. 

Vì thế, từ lâu yến sào Khánh Hòa đã được dùng làm quà biếu về dinh dưỡng, đặc biệt ở người già, trẻ em suy dinh dưỡng và phụ nữ với số lượng khá lớn. 

Nhung hươu tươi
Nhung hươu là vị thuốc đứng thứ hai trong " Sâm - Nhung - Quế - Phụ". Nhung hươu là sừng hươu non, cũng chính là bộ phận cấu tạo gồm các mô xương bên trong, các mạch máu nhỏ và lớp da bao phủ bên ngoài. Việc thu được các sản phẩm nhung hươu có chất lượng là rất khó.

Nhung hươu trở thành món quà biếu đắt giá trong nhiều năm trở lại đây bởi sản phẩm này có các tác dụng chính như: làm giảm các triệu chứng lão hóa, tăng cường xương cốt, bổ khí ích huyết, phòng trừ tim mạch và phòng ngừa bệnh tật...rất thích hợp để làm quà biếu cho người bệnh và người già.

Một trong những tính năng đầu tiên được nhắc đến của nhung hươu, đó là khả năng cải thiện quan hệ tình dục, sinh tinh, chữa các chứng hư tổn cơ thể, di tinh, liệt dương, vô tinh, vô sinh… Hiện nay, nhung hươu được chế biến thành nhiều thành phẩm khác nhau như: tinh chất nhung hươu, viên nang nhung hươu, cao ban long...với xuất xứ đa dạng khác nhau.

Đông trùng hạ thảo

Trùng thảo hay còn được y học Trung Quốc gọi là dong chong xia cao, có nghĩa là "mùa đông là côn trùng, mùa hè là cỏ cây". Đây là một thành phần dược liệu quý giá được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc hàng ngàn năm. Trùng thảo là loài kí sinh và phát triển trên các chất dinh dưỡng của sâu bướm. Vào mùa thu, các sợi nấm lây nhiễm sang con sâu bướm. Vào mùa hè, nấm giết chết sâu bướm và giải phóng cơ thể để tạo thành cỏ cây. Đây là loài thảo dược duy nhất của Đông y có sự phát triển đặc biệt như vậy.



Các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản và Trung Quốc đã phân lập được một số chất polysaccharides trong trùng thảo có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch và được chứng minh có hoạt tính chống khối u mạnh. Bên cạnh đó, đông trùng hạ thảo nguyên con còn nổi tiếng bởi có khả năng duy trì hệ thống miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa và sự thoái hóa của bệnh tật. 

Đông trùng hạ thảo nguyên con Tây Tạng là món quà tặng cao cấp, ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của người tặng quà đối với người nhận quà.

Việc lựa chọn đông trùng hạ thảo trở thành món quà tặng cao cấp không còn là điều xa lạ đối với nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia ở châu Á. Đây là món quà tặng được hướng đến hàng đầu bởi tinh thần và thông điệp cao quý hướng đến sức khỏe, sự trân trọng và những lời chúc tốt đẹp mà bạn gửi trao.
Share on Google Plus

About Chu Thanh Hải

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.