Những điều chưa biết về cách sử dụng yến huyết


Yến huyết là một trong những loại yến quý hiếm, rất khó khai thác và mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất trong các loại tổ yến. Có những điều chưa biết về yến huyết mà đến ngày nay con người vẫn chưa thể giải thích được.


Ngay từ thời xa xưa, yến sào đã được công nhận về chất lượng và được tin tưởng sử dụng bởi các bậc đế vương. Tuy nhiên, không phải loại yến nào cũng giống loại yến nào. Yến sào bao gồm yến đảo, yến huyết, yến nhà, hồng yến..., mỗi loại lại có công dụng và đặc điểm riêng.

Trong tất cả các loại yến thì yến huyết mang lại giá trị dinh dưỡng, giá thành cao hơn cả. Nguyên nhân là do yến huyết rất khó khai thác và chỉ chiếm khoảng 10% trong tổng sản lượng của yến sào thế giới.



Theo một số người, yến huyết thường được làm từ máu chim yến hoặc được làm từ các khoáng chất và nguyên tố vi lượng cùng với các yếu tố bên ngoài nên mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao.

Cách sử dụng yến huyết tốt nhất mà không mất đi các dưỡng chất, tốt nhất là nên chưng cách thủy. Ngoài ra, có thể dùng yến để nấu chè hoặc nấu soup. Lúc đói bụng là thời điểm ăn yến tốt nhất. Bên cạnh đó, đối tượng sử dụng tổ yến là phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ em đến sơ sinh.

Yến huyết mang lại những công dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Nhưng không phải vì thế mà bạn chủ quan mà lơ là trong việc mua yến hoặc sử dụng yến. Ngoài ra, để phân biệt yến huyết thật giả, bạn có thể dùng bằng cách thử nước chè xanh hoặc trà mạn. Nếu như nhúng một ít yến vào mà không bị đổi màu là yến thật, nếu bị đổi màu là yến giả.

Hãy là người tiêu dùng thông minh và sáng suốt để có thể chọn được những sản phẩm yến sào uy tín tốt cho sức khỏe của chính mình và gia đình.
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.