Dấu hiệu của những người bị mỡ máu cao

Những người mắc bệnh mỡ máu cao thường không có những triệu chứng rõ rệt, đặc biệt là những người thừa cân, béo phì. Vậy dấu hiệu của những người bị mỡ máu cao là gì?



Bệnh mỡ máu cao thường diễn biến âm thầm, không có dấu hiệu và những biểu hiện cụ thể, chỉ có một số dấu hiệu dễ nhận biết như:

- Những cơn đau thắt ngực: những cơn đau này thường không thường xuyên, trong thời gian ngắn, tự mất không cần điều trị nhưng lại có thể tái diễn bất cứ lúc nào.

- Những cơn đau thường xuất hiện khi nghỉ, khó thở, có thể hoặc không kèm theo tức ngực hoặc tức lan sang 1 hoặc 2 bên cánh tay, thậm chí ở vùng dạ dày.

- Thường có những dấu hiệu bất thường như: buồn nôn, đau đầu, vã mồ hôi tự nhiên, hoa mắt, bứt rứt trong người, cơ thể tự nhiên phì mập, trí nhớ giảm sút.

- Một số trường hợp có ban vàng dưới da: da thường có màu vàng, bóng loáng, gót chân, lưng ngực, to bằng đầu ngón tay, vàng nhạt, không đau, không ngứa...

Nếu như gặp những dấu hiệu này của bệnh mỡ máu cao, bệnh nhân cần phải đi xét nghiệm để có một số kết quả như:

- Tăng Cholesterol toàn phần

- Tăng LDL-Cholesterol

- Tăng Triglyceride

- Giảm HDL-Cholesterol.

Để chữa bệnh rối loạn mỡ máu, bên cạnh việc dùng thuốc, bệnh nhân có thể dùng thêm nấm linh chi để làm giảm cholesteron, triglyceride.... Nấm linh chi thường được dùng ở dạng sắc nước hoặc hãm trà..,

Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.