Những lưu ý khi dùng nấm linh chi

Nấm linh chi là một trong những dược liệu đứng đầu trong các sách cổ của Đông y, được dùng để chăm sóc sức khỏe. Nấm linh chi sử dụng khá dễ nhưng người dùng cũng cần phải dùng đúng cách. Những lưu ý khi dùng nấm linh chi dưỡi đây sẽ giúp bạn sử dụng nấm linh chi hiệu quả hơn.
Dùng nấm linh chi cùng cam thảo để chống suy nhược cơ thể

Nấm linh chi dùng được với các thảo dược khác


Do nấm linh chi có vị rất đắng nên thường hơi khó uống, vì thế, linh chi thường được kết hợp cùng các thảo dược khác để "điều vị" và tăng cường thêm các dược tính để bổ trợ cho nhau.

Tùy vào những mục đích sử dụng chăm sóc sức khỏe hay để chữa bệnh mà nấm linh chi có thể kết hợp cùng các loại dược liệu khác như: cam thảo, mật ong, nhân sâm, atiso, tam thất, kinh giới hoặc ngân hoa...

Sử dụng nấm linh chi với mật ong được dùng khá phổ biến bởi mật ong có tác dụng tạo hương vị thơm ngon, lại dễ uống, có thể giúp người trẻ hiện đại nhanh chóng bồi bổ sức khỏe và năng động hơn. Thành phần vitamin C trong mật ong còn giúp cơ thể con người hấp thụ tốt hàng trăm dưỡng chất trong nấm linh chi và hoàn toàn không có tác dụng phụ, thích hợp dùng mỗi ngày.

Trong các loại nấm linh chi thì nấm linh chi đỏ là loại nấm linh chi có giá trị dược liệu tốt nhất và hữu hiệu nhất về khả năng trị bệnh.

Nấm linh chi đỏ là loại nấm tốt nhất


Theo Hội Đông y Việt Nam, nấm linh chi có nhiều loại. Tuy nhiên, chỉ có 6 loại nấm linh chi có tác dụng trị bệnh và được đưa vào nghiên cứu, đó là: nấm linh chi đỏ, đen, xanh, trắng, vàng, tím... Trong đó, loại nấm linh chi có tác dụng tốt nhất là nấm linh chi đỏ vì loại nấm này có chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là thành phần polysaccharides. Nấm linh chi đỏ có tác dụng rất tốt trong việc thúc đẩy hệ miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể.

Tác dụng này của nấm linh chi mang lại rất nhiều lợi ích cho giới trẻ, đặc biệt là những người làm việc văn phòng hoặc những người luôn đối mặt với những áp lực hoặc căng thẳng trong công việc.

Nấm linh chi có thể dùng nguyên cây

Một số hoạt chất trong nấm linh chi thường không bị tan trong nước nên cách dùng nấm linh chi tốt nhất là nên dùng theo cách truyền thống, có thể dùng nấm linh chi ở dạng thái lát, thuốc sắc hoặc canh thuốc...

Sẽ thật lãng phí nếu như nấm linh chi bị bỏ bã vì vô tình bạn đã làm mất đi những dưỡng chất quý giá trên bề mặt của tai nấm. Vì thế, các thầy thuốc khuyên người dùng nên để nguyên cây nấm linh chi, xay thành bột mịn và hãm với nước sôi, uống luôn cả bã. Tuy hơi kì công và khó uống nhưng lại là cách dùng nấm linh chi mang lại hiệu quả cao.

Liên hệ để được tư vấn miễn phí tại hotline: 0965.69.63.64 - 0466 849 833.
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.