Rối loạn mỡ máu ở người mang bầu có nguy hiểm không

Rối loạn mỡ máu là tình trạng khá phổ biến hiện nay, đặc biệt là ở những người mang bầu. Vậy rối loạn mỡ máu ở những người mang bầu có nguy hiểm không?



Rối loạn mỡ máu ở thai phụ ( người mang bầu) là gì?

Đây là tình trạng có mật độ cao các LDL xấu và cholesterol thấp tốt hơn, làm tăng nguy cơ sản sinh nguy cơ bất lợi trong việc sinh sản.

Mang thai bình thường

Đối với những thai phụ mang thai bình thường thì có thể đoán trước được sự chuyển hóa về lipid, tăng lipid máu trong thai kỳ. Sự sản xuất estrogen và tăng insullin sẽ dẫn đến sự giảm lipolysis và làm tăng sự sản xuất lipid để tăng sự chuyển hóa và nhau thai. Như vậy, sự phát triển bình thường của thai nhi, cần khá nhiều đến lipid.

Nguy cơ sinh non do lipid

Trong thời gian nghiên cứu gần đây, sự rối loạn mỡ máu trong thời gian thai kỳ, làm tăng nguy cơ bất lợi cho việc sinh con. Tuy nhiên, mỗi quan hệ giữa sinh con và lipdi trong máu vẫn chưa được tìm hiểu đầy đủ.

Liệu pháp chống tăng lipid máu khi mang thai

Chưa có nhiều cách chứng minh về các phương pháp chống rối loạn mỡ máu khi mang thai, do không có nhiều thai phụ dám tự mình đặt vào những thử nghiệm lâm sàng.Do đó khuyến nghị về điều trị rối loạn chuyển hóa lipid máu ở thai phụ còn hạn chế. Một số phương pháp chủ yếu để ngăn chặn tình trạng này sử dụng một số thảo dược như: nấm linh chi, đông trùng hạ thảo. Để có thể mô tả chính xác vai trò của các liệu pháp chống tăng lipid máu ở thai phụ, cần thêm rất nhiều những nghiên cứu trong tương lai.
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.