Những ảnh hưởng gây nên của bệnh tim mạch

Tim là bộ phận dùng để bơm oxy và máu đến các cơ quan trong cơ thể thông qua các mao mạch, chỉ to cỡ một nắm tay và nặng khoảng 300g. Nếu như mắc bệnh tim mạch, chắc chắn các cơ quan khác cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vậy những ảnh hưởng của bệnh tim mạch là gì?

Bệnh tim mạch là gì?

Bệnh tim mạch là sự gián đoạn của chức năng cung cấp oxy hoặc máu đến các các cơ quan khác trong nội tạng cơ thể, có thể gây nên sự phá hủy, thậm chí là tử vong trên cơ thể người.



Những ảnh hưởng của bệnh tim mạch

Nếu bệnh tim mạch xuất hiện, thường gây nên những nguy cơ ảnh hưởng cao cùng với một số bệnh tiêu biểu như:

- Huyết áp cao: là sự xuất hiện khi máu bị đẩy đi trong mạch máu với áp suất cao. Khi bị tăng huyết áp, các thành mạch trong máu trở nên yếu đi và có thể gây nên các biến chứng của như bệnh tai biến mạch máu não hoặc đau tim.

- Tai biến mạch máu não: xuất hiện khi một động mạch hoặc cơ quan mang máu và oxy đến một phần nào đó của tim bị chặn lại. Khi không có sự hoạt động của oxy, phần cơ thể này của tim sẽ không thể hoạt động và có cảm giác giống như đau ngực.

-  Suy tim: khi tim bị yếu đi, sẽ không đủ khả năng làm việc, đặc biệt là bơm máu đến cơ thể một cách hiệu quả. Nếu như tim bơm không đủ sẽ bị suy tim.

- Bệnh động mạch vành: là căn bệnh có sự ảnh hưởng đến các mạch máu để cung cấp cho cơ tim. Khi một động mạch trong máu thì máu đưa vào tim sẽ bị hạn chế và gây nên các cơ đau tim, đau ngực, thậm chí là đột quỵ.

- Xơ vữa động mạch: các động mạch máu bị tích tụ lâu ngày sẽ gây nên sự xuất hiện của bệnh xơ vữa động mạch. Những mảng bám này sẽ tạo trên thành của mạch máu khiến cho mạch máu trở nên mềm hơn, kém hơn, làm cho dòng máu khó lưu thông. Đây cũng là nguyên nhân gây nên bệnh tai biến mạch máu não.

Để làm giảm những ảnh hưởng bệnh tim mạch, thông thường, các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân nên sử dụng các loại thuốc Tây y kết hợp cùng Đông y. Bạn có thể sử dụng một số loại thảo dược đông y giúp lưu thông máu như: ngưu hoàng thanh tâm hoàn, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, yến sào, hoa đà tái tạo hoàn...

Tìm hiểu thêm về nguyên nhân triệu chứng bệnh tim mạch tại đây

Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.