Sâm tươi và sâm khô Hàn Quốc khác nhau như thế nào

Nhân sâm Hàn Quốc là thực phẩm mang lại khá nhiều tác dụng về sức khỏe cho con người. Thế nhưng, ít ai phân biết được sâm tươi và sâm khô Hàn Quốc khác nhau như thế nào. Chúng ta hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Cao hồng sâm Hàn Quốc hộp sứ xanh 1 kg chính hãng
Một số tác dụng của hồng sâm Hàn Quốc đối với sức khỏe

Nhân Sâm tươi Hàn Quốc

+ Là loại nhân sâm vẫn còn tươi, chưa qua chế biến, có khả năng lưu giữ tối đa trong vòng 1 tuần.

+ Sâm tươi thường có tính hàn nên không sử dụng cho những người bị " cảm mạo, phong hàn", đau bụng, phụ nữ mang thai hoặc những người cao huyết áp.

+ Cách chế biến bảo quản: có thể ngâm rượu, cắt lát để tẩm mật ong hoặc chế biến thành các món ăn bổ dưỡng như: gà nấu sâm, canh sâm, chè sâm.

Thông thường, các loại nhân sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi đắt hơn các loại sâm từ 3-4 năm tuổi do chúng có khả năng mang lại tác dụng về sức khỏe.

Nhân sâm khô hàn quốc

Sâm khô Hàn Quốc (hay còn gọi là hồng sâm) là loại sâm được lấy từ những củ sâm tươi 6 năm tuổi đạt chuẩn về hình dnags và chất lượng. Phải là những củ sâm to nhất, đẹp nhất. Tùy theo điều kiện mà có thể để nhân sâm để hấp chân không và sử dụng lò hấp bằng gạch nung để hấp hơi nước trong vòng khoảng 72 giờ cho đến khi hơi nước chỉ còn khoảng 14%. Sau đó đem đi phơi sáng tự nhiên.

Nhờ công đoạn chế biến này mà hồng sâm Hàn Quốc đã tăng hàm lượng lên gấp đôi ( lúc đầu nhân sâm tươi chỉ có 18 saponin) và có tác dụng hầu hết với tất cả các đối tượng người dùng.

Nhân sâm khô Hàn Quốc có tác dụng tăng cường sức đề kháng, ổn định tinh thần, hỗ trợ cơ thể suy nhược, phòng bệnh tật và duy trì sức khỏe. Đặc biệt, loại sâm này còn giúp kéo dài thời gian " yêu" cho nam giới rất tốt.

Cách sử dụng nhân sâm khô cũng tương tự như nhân sâm tươi. Bạn có thể ngâm mật ong, pha trà uống, tán bột, ngậm tan hay sắc uống…

Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.