Các loại thực phẩm gây rối loạn mỡ máu

Nội tạng động vật, mỡ động vật, các loại thịt có màu đỏ...là các loại thực phẩm gây rối loạn mỡ máu, dẫn đến các bệnh tim mạch, huyết áp hoặc bệnh gout.



Theo các chuyên gia, mặc dù cơ thể có khả năng tự điều hòa cholesterol, kiểm soát bệnh mỡ máu một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu như phải dung nạp quá nhiều các loại thức ăn chứa nhiều chất béo bão hòa sẽ làm tăng nồng độ cholesterol trong máu. Cholesterol bị dư thừa sẽ gây nên sự tích tụ ở thành mạch và các mảng xơ vữa động mạch, dẫn đến các biến chứng tim mạch nguy hiểm.

Các chất béo bão hòa chủ yếu có trong các loại bánh ngọt nướng, thịt mỡ, bơ, pho mai hoặc các loại sữa bột nguyên kem. Cũng giống như các loại chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa cũng có khả năng làm tăng lượng cholesterol.

Chất béo chuyển hóa có chứa trong các loại dầu hydro hóa, thực phẩm chế biến sẵn như bánh cookies, đồ chiên, khoai tây chiên hoặc các loại đồ ăn vặt, mỡ động vật, tôm, nội tạng, lòng bò, trứng, dầu dừa...

Theo nhận định của các chuyên gia, nếu như giảm lượng cholesterol trong khẩu phần ăn thì sẽ giảm được khoảng 1-2 % nguy cơ mắc phải bệnh tim mạch vành. Muốn đạt được điều này, bạn cần phải hạn chế các loại thịt cá xuống còn khoảng 150g-200g mỗi ngày và lựa chọn các loại thực phẩm có hàm lượng mỡ, cholesterol thấp. Ngoài ra, cũng có một số loại thực phẩm như"

- Nhóm thực phẩm không chứa chất béo bão hòa: dầu oliu, dầu cải, dầu lạc, dầu hạt hướng dương...

- Nhóm các loại hạt có vỏ cám: yến mạch, ngũ cốc, bánh mỳ, gạo lức.

- Nhóm trái cây và rau củ có màu đỏ: cà chua, cà rốt, dưa hấu.

- Nhóm thảo dược thiên nhiên: nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, hồng sâm...

Để giữ các thành phần trong máu ổn định và điều hòa thành phần mỡ máu ở mức ổn định, an toàn. Bên cạnh đó, bổ sung những thảo dược thiên nhiên như GDL-5 giúp cơ thể điều hòa cholesterol, duy trì các chỉ số thành phần mỡ máu bao gồm LDL, HDL và Triglyceride ở mức có lợi và không gây bệnh.

>>> Niteworks herbalife giúp giảm mỡ máu hiệu quả.
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.