Nấm linh chi sử dụng như thế nào là hiệu quả nhất?

Khám phá cách sử dụng nấm linh chi tối ưu nhất

Nấm linh chi là gì? Nấm linh chi là loại thảo dược quý có khả năng phòng chống ung thư, ngăn ngừa virut gây bệnh, giải độc rất tốt cho cơ thể, phòng chống rối loạn, miễn dịch và bệnh cao huyết áp. Nấm linh chi giúp ăn ngon, ngủ tốt, thanh lọc cơ thể giúp bạn có làn da căng mịn, trẻ đẹp, tràn đầy sức sống.

đắp mặt nạ từ chiết xuất nấm linh chi

Một số cách dùng thông dụng hiệu quả

Nghiền bột
Nghiền toàn bộ nấm linh chi (các mũ nấm và cuống nấm) thành bột mịn, nấm linh chi rất khó nghiền vì sẽ bông lên. Khi sắc cho bột vào túi riêng, lúc bỏ bã thuốc thì lấy bã linh chi ra rồi uống nước đã săc.
Cho khoảng từ 4- 5g muỗng cà phê bột linh chi vào túi lọc hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống. Bạn tuyệt đối không nên uống luôn cả bã bột nấm, do tai nấm không phải là loại có thể ăn được như rau quả. Khi bào tử trong tai nấm đã hết, thì phần còn lại của linh chi chẳng khác gì gỗ nên nếu bạn uống hết thì không tốt cho sức khỏe.
Tham khảo "giá 1kg nấm linh chi bao nhiêu tiền"

nấm linh chi nghiền bột

Thái lát
Thái lát là cách sử dụng phổ biến nhất, người Hàn Quốc hay mua nấm linh chi dưới dạng  thái lát để sử dụng.
Bước 1:Cho 20g - 30g nấm Linh Chi cho vào ấm đun cùng với một lít nước, đun sôi khoảng 2-3 phút, sau đó tắt bếp. Để ngâm như vậy trong vòng 5 phút rồi đun tiếp khoảng 30 phút bằng lửa nhỏ liu riu. Đun sôi cho đến khi nước còn khoảng 0,8 lít thì ta được nước đầu tiên
Bước 2:Đun nước 2 và nước 3: Sau khi được nước đầu tiên lấy lát nấm Linh Chi ra cắt nhỏ (khoảng 1 cm) rồi đổ nước vào đun như nước đầu. Đổ lẫn nước và 1, 2 và 3 để được khoảng 2,4 lít nước nấm Linh Chi đặt trong tủ lạnh và lưu trữ
Bước 3:Cách dùng: Một ngày  240cc chia đều sử dụng 2-3 lần.
Bước 4: Sau khi được nước ba lấy bã linh chi phơi khô đun lấy nước 4 hoặc dùng để tắm rất tốt cho da và tóc. Nấm Linh Chi có hiệu quả làm đẹp da và cho bạn mái tóc mượt mà.

nấm linh chi dạng thái lát

Nấm linh chi uống hàng ngày có tốt không? Nếu bạn có điều kiện thì nên sử dụng thường xuyên vì nó rất tốt cho sức khỏe của bạn và tuyệt đối không có độc tính.
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.