3 điều cấm kỵ khi chế biến đông trùng hạ thảo Tây Tạng

3 điều cấm kỵ khi chế biến đông trùng hạ thảo Tây Tạng

3 điều cấm kỵ khi chế biến đông trùng hạ thảo Tây Tạng giúp người sử dụng tránh được những sai lầm khi chế biến loại thảo dược hảo hạng này để bồi dưỡng cơ thể. Để sử dụng đúng cách đông trùng hạ thảo bạn đọc hãy tham khảo thêm những kiến thức bổ ích được đề cập trong bài viết sau.

Những điều cấm kỵ khi chế biến đông trùng hạ thảo

Những điều cấm kỵ khi chế biến đông trùng hạ thảo
Không chế biến đông trùng hạ thảo ở nhiệt độ quá cao và lâu
Ở nhiệt độ cao những thành phần dưỡng chất của đông trùng hạ thảo nhất là đông trùng hạ thảo Tây Tạng rất dễ bị phân hủy nhanh. Đặc biệt với những món ăn như đông trùng hạ thảo hầm thịt được ninh trong thời gian dài, với nhiệt độ cao sẽ làm mất đi những dưỡng chất quý giá của đông trùng khiến chúng không còn những tác dụng bổ dưỡng như ban đầu.
Phương pháp khắc phục là bạn chỉ hầm đông trùng cùng thịt trong thời gian nhất định, không được để quá lâu. Thông thường chỉ nên để 1h đồng hồ là có hiệu quả tốt, hầm với lửa nhỏ để đông trùng và thịt từ từ quyện vào nhau.
Chỉ nên chế biến đông trùng hạ thảo trong nồi đất
Nếu chế biến đông trùng hạ thảo tự nhiên và các loại đông trùng hạ thảo khác trong nồi kim loại như sắt, nhôm, kẽm…sẽ mang đến những tác dụng ngược gây nguy hiểm cho sức khỏe của người sử dụng.
Chỉ nên chế biến đông trùng trong nồi đất hoặc sứ

Chỉ nên chế biến đông trùng trong nồi đất hoặc sứ
Vì vậy chỉ nên chế biến đông trùng hạ thảo trong nồi đất sẽ giúp giữ được dưỡng chất của đông trùng, không gây lãng phí hay nguy hại đến bản thân người sử dụng.
 Không được tự ý sử dụng đông trùng hạ thảo
Theo suy nghĩ của rất nhiều người đông trùng hạ thảo là loại “thần dược” hay có tác dụng với “bách bệnh”. Thực chất nếu sử dụng đông trùng hạ thảo không đúng cách, đúng đối tượng và liều lượng có thể gây ra những nguy hiểm cho người dùng.
Trong quá trình sử dụng đông trùng hạ thảo chú ý kiêng những đồ ăn cay, nóng, phụ nữ không nên dùng trong giai đoạn kinh nguyệt và không dùng cho trẻ em dưới 14 tuổi. Những trường hợp bị bệnh khác nên tham khảo tư vấn của bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo sức khỏe, an toàn.
Nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi dùng đông trùng hạ thảo

Nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi dùng đông trùng hạ thảo
Như vậy, đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm nhưng cũng cần sử dụng đúng phương pháp mới mang lại những hiệu quả tích cực với sức khỏe. Trên đây là những điều cấm kỵ khi dùng đông trùng hạ thảo mà bạn cần tránh để đạt được những tác dụng cao nhất khi dùng. Tham khảo sản phẩm đông trùng hạ thảo :http://eva24h.vn/dong-trung-ha-thao/


Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.