6 sự thật gây sốc về Đông trùng hạ thảo

6 sự thật gây sốc về Đông trùng hạ thảo

Những sự thật gây sốc về Đông trùng hạ thảo giúp những người tò mò về loại dược thảo kì lạ này có thể giải đáp được những khúc mắc của mình. Hiện nay mức độ nổi tiếng của loài dược phẩm này đã lan truyền trên khắp thế giới, khiến bất kì ai khi tìm hiểu về nó đều không tránh khỏi những bất ngờ.

Đông trùng hạ thảo có rất nhiều sản phẩm tinh chế giá rẻ

1.     Giá đông trùng hạ thảo siêu đắt
Hiện nay giá đông trùng hạ thảo được xếp vào hàng đắt đỏ nhất thế giới. Trong đó loại đông trùng hạ thảo nguyên con tự nhiên ở Nepal, Tây Tạng lên tới 3 tỉ đồng/kg, các loại đông trùng hạ thảo tự nhiên ở những vùng lân cận cũng dao động khoảng từ 1-2 tỉ đồng/kg.
Giá đông trùng hạ thảo nguyên con vô cùng đắt đỏ

Giá đông trùng hạ thảo nguyên con vô cùng đắt đỏ
2.     Sự sinh trưởng vô cùng kì lạ
Đông trùng hạ thảo là một loài sinh vật rất li kì. Quá trình sinh trưởng trải qua 2 giai đoạn với 2 thể khác biệt nhau. nửa đầu quá trình là côn trùng, tức là khi một loại nấm kí sinh lên thân của ấu trùng loài bướm.  Nửa sau quá trình là cây cỏ tức là khi nấm hút chất dinh dưỡng từ ấu trùng và vươn lên mặt đất ở dạng thực vật. Đó là xuất phát của tên gọi đông trùng hạ thảo.
3.     Đông trùng hạ thảo có thể nuôi cấy
Đông trùng hạ thảo hiện nay đã được lấy giống và nuôi cấy thành công trong phòng thí nghiệm. Một số quốc gia đi dầu trong lĩnh vực này như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và có cả Việt Nam. Tuy nhiên đông trùng hạ thảo nuôi cấy có hình dạng khác biệt so với đông trùng hạ thảo nguyên con nhưng vẫn giữ được nhiều hoạt chất có giá trị.
Đông trùng hạ thảo nuôi cấy trong phòng thí nghiệm thành công

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy trong phòng thí nghiệm thành công
4.     Đông trùng hạ thảo nhân tạo có giá khó tin
Nấm đông trùng hạ thảo nuôi trồng có giá rẻ hơn gấp nhiều lần so với giá đông trùng hạ thảo nguyên con tự nhiên. Hiện nay loại đông trùng hạ thảo nhân tạo này chỉ có giá từ 50-120 triệu đồng/kg nấm khô. Có loại cũng chỉ 20 triệu đồng/kg nấm trùng thảo khô do được nuôi cấy với quy mô rộng.
5.     Quá nhiều lợi ích với sức khỏe
Đông trùng hạ thảo được biết đến là một biệt dược với nhiều lợi ích dành cho sức khỏe, hỗ trợ cải thiện nhiều chứng bệnh: tiểu đường, tim mạch, huyết áp, mỡ máu, bảo vệ lục phủ ngũ tạng,  tăng cường sinh lý, tăng khả năng miễn dịch, đẩy lùi quá trình lão hóa, nâng cao năng lực kháng ung thư, điều hòa thần kinh, tăng lưu thông máu, kháng viêm tiêu viêm…
6.     Nhiều sản phẩm tinh chế
Đông trùng hạ thảo hiện nay được chế xuất thành hàng chục, hàng trăm loại thực phẩm bổ sung khác nhau nhưng được phân chia làm 2 dòng chính là: đông trùng hạ thảo dạng viên và đông trùng hạ thảo dạng nước. Các loại giá đông trùng hạ thảo thành phẩm này rất rẻ, từ vài trăm đến vài triệu đồng, tiện lợi khi sử dụng và rất nhiều chủng loại, mẫu mã cho bạn lựa chọn.
Đông trùng hạ thảo có rất nhiều sản phẩm tinh chế giá rẻ

 Đông trùng hạ thảo có rất nhiều sản phẩm tinh chế giá rẻ
Trên đây là những thông tin về đông trùng hạ thảo giúp các bạn có được những kiến thức cơ bản về loại dược thảo này để lựa chọn sử dụng cho phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. 
Tham khảo thêm các sản phẩm đông trùng hạ thảo tại đây : http://trungthaosamnhung.com/san-pham/dong-trung-ha-thao-chinh-hang



Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.