Chế tạo xe lăn lắc điện từ xe lăn lắc tay đơn giản

Chiếc xe lăn lắc tay tuy hỗ trợ di chuyển cho những người khuyết tật nhưng nó lại có rất nhiều nhược điểm trong quá trình sử dụng. Khắc phục một phần nhược điểm này, chiếc xe lăn lắc điện đã được ra đời nhờ sự sáng tạo của ông tây.



chế tạo xe lăn lắc điện từ xe lăn lắc tay

Ông tây chế tạo chiếc xe lăn lắc điện


Khi một nhóm thành viên của tổ chức từ thiện Rotary Club (Lyon, Pháp) đến thăm Việt Nam vào năm 2009 và nhận thấy rằng tại TPHCM có rất nhiều người khuyết tật mưu sinh bằng nghề bán vé số trên những chiếc xe lắc Vì thế ông Philippe- một thành viên của nhóm thiện nguyện đã quyết định sẽ nghiên cứu và chế tạo ra một chiếc xe lăn điện tiện lợi.

Philippe cho đây là một công việc rất thú vị với ông, vì nó không giống công việc thiết kế xe đạp điện mà ông làm thường ngày. Ông đã từng sáng chế một hệ thống bao gồm một túi đựng bình ắc-quy, hệ thống kết nối điện rời rất an toàn và động cơ lắp trực tiếp trên bánh xe. Với hệ thống này, trong vòng 10 phút ông có thể biến bất kỳ một chiếc xe đạp bình thường nào thành xe đạp điện. Tuy nhiên việc cải tiến chiếc xe lăn tay thì không dễ dàng như thế.

Để cải tiến mỗi chiếc xe lăn lắc tay, ông Philippe và cộng sự là anh Nguyễn Minh Chiến phải bàn bạc rất kỹ lưỡng từng chi tiết để sao cho tạo ra một sản phẩm tiện ích nhưng lại phải dễ sử dụng. Khối lượng công việc rất nhiều và vất vả, nhưng tính đến thời điểm này, Philippe và tổ chức của ông đã chế tạo ra hàng trăm chiếc xe lăn lắc điện để hỗ trợ những người khuyết tật.

Chiếc xe lăn có kích thước gọn nhẹ với khối lượng chiếc bình ác-quy chỉ 2,5kg để giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn.

các loại xe lăn điện


Một số dòng xe lăn điện khác trên thị trường


Trên thị trường hiện nay có các loại xe lăn điện vô cùng tiện dụng hỗ trợ trong việc di chuyển, các bạn có thể tham khảo chi tiết tại http://www.xedienvietphap.com/xe-lan-dien để có được sự lựa chọn vô cùng đa dạng về mẫu mã sản phẩm.

Một chiếc xe lăn lắc điện không đơn thuần là một phương tiện mà nó còn là tình thương mến của những con người giàu tình yêu thương dành cho những người khuyết tật, luôn sẵn sàng hỗ trợ họ trong cuộc sống.
Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.