Khám phá những chủng loại sâm quý trên thế giới

Khám phá những chủng loại sâm quý trên thế giới

Khám phá những chủng loại sâm quý trên thế giới giúp người dùng hiểu thêm về các loại sâm phân bố ở những vùng đất khác nhau mang tác dụng dược lý riêng biệt. Nhằm giúp bạn đọc có cái nhìn khái quát về loài sâm này sau đây là những kiến thức bổ ích.

Khám phá những chủng loại sâm quý trên thế giới

Khám phá những chủng loại sâm quý trên thế giới
Nhữngloại nhân sâm trên thế giới rất đa dạng, mỗi chủng loại sâm khác nhau được phân bố ở những vùng khí hậu, cấu tạo đất riêng biệt cho ra sản phẩm nhân sâm có thành phần dược lý, tác dụng khác. Những loại sâm trên thế giới được con người tìm thấy, đưa vào các nghiên cứu khoa học điển hình như:
1. Nhân sâm Mỹ
Nhân sâm Mỹ có tên khoa học là Panax quinquefolium. Loài sâm này thường được trồng tại những vùng đất lớn của Mỹ, Canada.
Sâm Mỹ thường có hình dạng cuộn chỉ, có đường gân sọc ngang. Thoạt nhìn loài sâm này thường giống với nhân sâm Hàn Quốc. Sâm chỉ có một rễ ngắn và thân không được nhẵn nhụi như những loại sâm khác.
Nhân sâm Mỹ

Nhân sâm Mỹ
2. Nhân sâm tam thất
Nhân sâm tam thất hay còn gọi là củ tam thất có tên khoa học là Panax notoginseng. Đây là loài mọc hoang dại và phân bố ở rất nhiều nơi trên đất nước Việt Nam. Nhiều nơi còn trồng loài tam thất này để bán thường được các hiệu thuốc Đông y đặt cho cái tên là bạch truật hay thổ tam thất.
Loài  sâm tam thất có phần rễ chính dài 3-5 cm, hình dạng màu đen, hơi sần sùi khi ăn có vị hắc. Tam thất thường được sử dụng để bồi bổ cơ thể bằng cách hấp cơm, nấu cháo, ngâm rượu, hoặc nấu canh…ăn hàng ngày.
Nhân sâm tam thất

Nhân sâm tam thất
3. Nhân sâm Hàn Quốc
Nhân sâm Hàn Quốc là một trong những loại sâm có lịch sử lâu đời từ hàng nghìn năm trước, sâm có tên khoa học là Panax Ginseng. Loài sâm này giống như thứ đặc sản của Hàn Quốc và chỉ được trồng tại thổ nhưỡng xứ Kim chi mới mang lại nguồn dưỡng chất dồi dào.
Ngoài Hàn Quốc thì loại sâm này còn được trồng các các vùng phía Đông của Châu Á. Tuy nhiên chỉ có sâm được trồng tại Hàn Quốc mới có hình dạng giống người nhất. Dù vậy không phải sâm trồng tại Hàn Quốc đều có chất lượng như nhau, ở những điều kiện địa lý, thổ nhưỡng, khí hậu khác nhau thì lại cho ra chất lượng sâm khác nhau. Vì vậy, sâm được trồng ở những vùng núi thường được cho là có chất lượng hơn sâm trồng ở những nơi khác.
Nhân sâm Hàn Quốc

Nhân sâm Hàn Quốc
Nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng đất nước Hàn Quốc có điều kiện khí hậu, môi trường, đất đai giúp nhân sâm có điều kiện phát triển tốt nhất. Cho nên so với những chủng loại sâm khác trên thế giới thì sâm Hàn Quốc vẫn được đánh giá cao hơn hẳn.
Như vậy, trên thế giới có rất nhiều loại sâm trong đó nhân sâm Hàn Quốc vẫn là loại được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả. Thành phần nhân sâm Hàn Quốc có chứa nhiều dưỡng chất mang lại những công dụng đặc biệt với sức khỏe, giúp con người kéo dài tuổi thọ. Tham khảo sản phẩm nhân sâm hàn quốc :http://nhansamlinhchi.net.vn/nhan-sam-han-quoc/



Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.