Nhân sâm Hàn Quốc và câu chuyện bắt nguồn từ 1500 năm

Nhân sâm Hàn Quốc và câu chuyện bắt nguồn từ 1500 năm

Nhân sâm Hàn Quốc và câu chuyện bắt nguồn từ 1500 năm khi nhân sâm mới được phát hiện và sử dụng vào đời sống của con người. Những câu chuyện thú vị về nhân sâm Hàn Quốc ngàn năm luôn hấp dẫn những du khách đến đây. Không chỉ là lời kể mà trong các công trình nghiên cứu khoa học, trong Đông y và Tây y đều công nhận những giá trị mà nhân sâm mang lại.
 Nhân sâm Hàn Quốc và câu chuyện bắt nguồn từ 1500 năm

 Nhân sâm Hàn Quốc và câu chuyện bắt nguồn từ 1500 năm
Nhân sâm có từ 1500 năm về trước tại Hàn Quốc
Khoảng 1500 năm về trước – triều đại vua chúa của Hàn Quốc, trong 1 gia đình có cậu bé tên Kang còn rất nhỏ tuổi nhưng nổi tiếng là siêng năng và hiếu thảo. Khi cha Kang mất, gia đình gặp nhiều khó khăn, mọi việc trong nhà đều do một bàn tay của người mẹ hiền gầy ốm lo toan. Chỉ đến khi, người mẹ cũng kiệt sức mà ốm nặng hơn thì cậu bé trở nên mất thăng bằng cuộc sống.
Thay vì ngồi đấy, Kang đã tìm đến chân núi Quan âm để cầu nguyện cho mẹ. Tình cảm chân thành của cậu bé đã làm cảm động thần núi nên đã ban cho phép màu tới gia đình nhỏ này. Trong giấc mỡ của Kang thần núi có nói với cậu bé: Hãy đến đỉnh núi cao nhất Kwan – Eum và lấy chỗ rễ của loại cây thân cỏ có 3 quả. Loại cây này chỉ mọc ở vách đá, lấy phần rễ cây sắc với nước cho mẹ uống, mẹ cậu sẽ nhanh chóng lành bệnh.
Những tình tiết về việc dùng rễ cây cho mẹ uống cũng chính là những bắt nguồn đầu tiên về nhân sâm Hàn Quốc và công dụng của nó với sức khỏe con người đặc biệt là người ốm khi đó.
Nhân sâm Hàn Quốc nghìn năm có công dụng đặc biệt

Nhân sâm Hàn Quốc nghìn năm có công dụng đặc biệt
Những tác dụng của nhân sâm giúp mẹ cậu bé vượt qua bạo bệnh
Khi cậu bé Kang được thần núi báo mộng và tỉnh giấc đã vượt qua những đoạn đường hiểm trở, treo đèo lọi suối đến đỉnh núi Kwan- Eum để tìm được loại cây như thần núi báo mộng về cứu người mẹ yêu thương của mình.
Những nỗ lực của cậu bé đã dược trả công bằng việc tìm thấy đúng loại cây mà thần núi đã dặn đó chính là nhân sâm núi Hàn Quốc ngàn năm. Cậu bé đem ngay về sắc cho mẹ uống và quả thật mẹ cậu bé đã khỏe trở lại. Từ đó hai mẹ con sống với nhau thật hạnh phúc.
Nhân sâm Hàn Quốc được con người nhân giống và trân trọng đến ngày nay
 Nhân sâm Hàn Quốc được con người nhân giống và trân trọng đến ngày nay
Từ đó loại nhân sâm núi quý được nhân giống khắp nơi để con người sử dụng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình. Sở dĩ loại thảo dược này có tên gọi là nhân sâm bởi có hình dáng rễ và củ giống với hình dạng của con người.
Đây cũng chính là lý do con người Hàn Quốc rất trân quý công dụng của nhân sâm nghìn năm, coi đây như nét văn hóa, tinh hoa của xứ sở kim chi.
Tham khảo thêm sản phẩm nhân sâm hàn quốc tại đây :http://congtynhansam.org/san-pham-nhan-sam/
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.