Ngâm rượu nhung hươu và những lợi ích cho nam giới

Ngâm rượu nhung hươu và những lợi ích cho nam giới

Nhung hươu từ lâu vẫn là loại dược liệu quý của Đông y, mang đến khá nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, đặc biệt là sức khỏe đối với nam giới. Đối với nam giới trưởng thành, nhung hươu có tác dụng hỗ trợ tăng cường khả năng sinh lý, giúp cho cánh mày râu giữ được phong độ của “ phái mạnh”.

Có nhiều cách sử dụng nhung hươu để loại dược liệu này mang đến tác dụng tốt nhất. Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm trong việc nuôi dưỡng hươu và sử dụng hươu thường thích dùng nhung hươu ở dạng đơn thuần hoặc kết hợp cùng những dược liệu khác để nhung hươu phát huy được công năng bổ dưỡng vốn có. Dưới đây, xin được giới thiệu đến bạn 2 trong nhiều công thức chế biến nhung hươu ngâm rượu để “ tăng cường phong độ”.

Công thức ngâm rượu nhung hươu 1

- Nguyên liệu: 40g nhung hươu, 120g hoài sơn, 100ml rượu trắng.

- Cách làm: cạo sạch lông nhung ( nếu là nhung hươu tươi), thái lát mỏng, sao vàng củ hoài sơn, tán vụn, trộn đều hai thứ với nhau, cho vào túi vải và buộc kín miệng rồi cho rượu vào ngâm.

- Ngâm rượu nhung hươu, củ hoài sơn sau 7 ngày là có thể dùng được, mỗi ngày uống khoảng 2 lần, mỗi lần uống 20ml.
Ngâm rượu nhung hươu và những lợi ích cho nam giới

 Bình rượu ngâm nhung hươu tươi và kì tử

- Nếu như muốn dùng rượu nhung hươu lâu dài thì nên giảm dần xuống còn một nửa. Khi uống hết rượu thì lấy bã sấy khô, tán thành bột mịn về thành viên uống.

- Một số y thư cổ cũng có ghi chép rằng: nên ngâm rượu trong khoảng 49 ngày rồi dụng, nên chọn giờ Dậu để ngâm ( buổi chiều từ 5 giờ đến 7 giờ), khi mở rượu thì chọn giờ Thìn ( khoảng từ 19 đến 21 giờ).

Nhung hươu ngâm rượu củ hoài sơn có tác dụng tăng cường sinh lực, bổ thận tráng dương, được dùng trong các trường hợp thận kém, yếu sinh lý, di tinh, liệt dương, hoạt tinh, xuất tinh sớm, chân tay lạnh lẽo… Theo cổ nhân thì đây là loại rượu thượng hạng, có thể bổ thận tráng dương, hồi xuân bất lão.

Công thức ngâm rượu nhung hươu 2

- Nguyên liệu: 60g nhung hươu, 120g kỷ tử, 2000ml rượu trắng.

- Cách làm: cạo sạch lông nhung, thái lát mỏng rồi đem ngâm cùng rượu và kỷ tử. Dùng được sau 10 ngày. Mỗi ngày uống 20ml, 2 lần/ngày. Cũng có thể tán thành viên uống sau khi đã uống hết rượu.

Ngâm rượu nhung hươu và những lợi ích cho nam giới

Hình ảnh một số bình rượu ngâm nhung hươu đẹp

Bình thủy tinh ngâm rượu nhung hươu kỷ tử có tác dụng bổ can thận, tráng dương tư âm, suy giảm ham muốn tình dục, bất lực, yếu sinh lý…dùng cho các trường hợp nam giới vô sinh. Theo y học cổ truyền, nhung hươu có tác dụng ích tinh huyết, tăng cường gân cốt, minh mục nhuận phế…

Để đảm bảo ngâm được rượu nhung hươu tốt nhất, bạn nên chọn loại rượu từ 40 đến 45 độ và loại nhung hươu đảm bảo chất lượng tại các cơ sở uy tín. Tham khảo tại đây:http://eva24h.vn/nhung-huou/

Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.