7 công thức kết hợp nhân sâm mật ong hiệu quả

7 công thức kết  hợp nhân sâm mật ong hiệu quả

7 công thức kết hợp nhân sâm mật ong hiệu quả giúp bạn có thêm những cách dùng nhân sâm mới lạ để bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nhân sâm ngâm mật ong giờ đây được biến tấu để phù  hợp hơn với nhiều đối tượng sử dụng.
Thảo dược nhân sâm là một loại cây quý hiếm rất được ưa chuộng trong Đông y để bồi bổ sức khỏe cho vua chúa quý tộc chốn cung đình. Nhân sâm là một trong những loại thảo dược quý, đại bổ nguyên khí, lợi ngũ tạng, hỗ trợ cải thiện nhiều chứng bệnh khác nhau. Có rất nhiều cách dùng nhân sâm như nhân sâm ngâm rượu, nhân sâm hãm trà, nhân sâm hầm thịt, nhân sâm ngâm mật ong…Tuy nhiên nếu bạn mới chỉ biết cách dùng nhân sâm ngâm mật ong thông thường thì những gợi ý dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm cách dùng nhân sâm mật ong mới hấp dẫn hơn:

Nhân sâm và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo cho sức khỏe

Nhân sâm và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo cho sức khỏe
Cách 1: Nguyên liệu: 500g nhân sâm cùng 250g mật ong. Nhân sâm rửa sạch và thái nhỏ rồi cho vào nồi, thêm nước, sắc kỹ 3 lần. Vắt bỏ bã rồi hòa cùng mật ong, đem cô lại bằng lửa nhỏ thành cao đặc, đựng trong hũ thủy tinh hoặc hũ sứ có nắp đậy. Uống 2 lần/ngày. Mỗi lần 15g.
Cách sử dụng nhân sâm  này giúp tăng cường tuổi thọ, thích hợp dùng cho người già bồi bổ sức khỏe.
Cách 2: Nguyên liệu là 3g nhân sâm tươi cùng 15g mật ong. Nhân sâm đem thái nhỏ rồi sắc kỹ cùng 400ml nước để lấy 200ml. Bã sâm có thể tận dụng  nhai và nuốt. Sau đó cho mật ong vào và khuấy đều, chia làm 3 lần uống trong ngày.
Cách dùng nhân sâm với mật ong này giúp bồi bổ cơ thể cho những người suy nhược, dùng cho nam giới yếu sinh lý, liệt dương…
Cách 3: Nguyên liệu cần có là nhân sâm tươi 30g, sữa bò 150g, 1 quả lê 500g, 120 mật ong. Nhân sâm tươi rửa sạch thái thật nhỏ rồi đem sắc kỹ làm 3 lần, vắt bỏ bã. Lê ép lấy nước rồi cho nước sâm, nước lê, mật ong, sữa bò vào nồi thủy tinh và cô đặc bằng lửa nhỏ. Đến khi hồn hợp đặc lại thì chiết vào lọ thủy tinh, đậy kín dùng dần. Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 20g.
Nhân sâm ngâm mật ong cô cao này giúp cải thiện các bệnh đường  hô hấp, khó thở, mất sức, vã mồ hôi, miệng khát, hoa mắt chóng mặt, ù tai…
Nhân sâm mật ong đem đến niềm vui sức khỏe cho mọi gia đình

Nhân sâm mật ong đem đến niềm vui sức khỏe cho mọi gia đình
Cách 4: Nguyên liệu gồm 5g nhân sâm tươi, 50g hạnh đào nhân cùng 300g mật ong. Nhân sâm rửa sạch thái thật nhỏ; hạnh đào nhân sao vàng tán vụn rồi cho cùng nhân sâm đem sắc nước kỹ. Hòa mật ong cùng hỗn hợp nước vừa sắc để cô thành cao đặc, bảo quản trong lọ thủy tinh kín. Dùng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 10g hòa với nước ấm uống.
Đây là cách dùng nhân sâm có tác dụng bổ nguyên dương, hạn chế rụng tóc, dùng cho những người mắt kém, tóc bạc sớm, rụng tóc, cơ thể suy yếu..
Cách 5: Dùng nhân sâm, can khương, phụ tử chế mỗi loại 100g cùng bạch truật và cam thảo mỗi loại 150g; mật ong 650g. Các vị thảo dược trên đem sấy khô, nghiền nhỏ thành bột mịn rồi đem luyện cùng mật ong, vê viên hoàn, mỗi viên khoảng 7g. Mỗi ngày dùng 3 lần, mỗi lần uống 1 viên.
Cách sử dụng nhân sâm này giúp bồi bổ nguyên khí, tán hàn, dùng cho những trường hợp bệnh dạ dày, bụng lạnh âm ỉ, nôn ra nước trong, đại tiện lỏng, chân tay lạnh..
Cách 6: Dùng 30g nhân sâm tươi, 320g địa tươi, 60g bạch linh; 400g mật ong. Nhân sâm và thục linh sao khô, tán thành bột mịn. Địa tươi rửa sạch, ép lấy nước rồi cho các nguyên liệu vào nồi thủy tinh cô đặc với lửa nhỏ. Chiết đựng trong lọ thủy tinh kín. Dùng ngày 2 lần, mỗi lần 10g.
Đây là cách dùng nhân sâm dành cho các trường hợp suy nhược thần kinh, thiểu năng tuần hoàn não, liệt dương; giúp bồi bổ khí huyết, ích tỳ, tư âm, nhuận phế.
Cách 7: Nguyên liệu sử dụng là 30g nhân sâm tươi cùng lượng mật ong vừa đủ. Nhân sâm rửa sạch rồi đem ép lấy  nước và hòa cùng mật ong, chia làm 2 lần uống trong ngày. Bã sâm có thể tận dụng để hãm trà.

Với cách sử dụng nhân sâm này sẽ có tác dụng đại bồi bổ khí huyết, nhuận tràng, nâng cao thể lực cho người suy nhược. Nếu bạn muốn khẩu vị ngon hơn thì có thể thêm nước ép từ cà rốt, lê để làm nước giải khát, làm đẹp da.
Như vậy ngoài nhân sâm ngâm mật ong thì chúng ta cũng có vô vàn cách biến tấu khác để mang lại hiệu quả sử dụng. Việc dùng thảo dược có thể sẽ không tác động nhanh như tây dược nên yêu cầu người dùng cần kiên trì sử dụng. Tham khảo thêm củ sâm tươi hàn quốc  :http://eva24h.vn/nhan-sam-tuoi-cao-cap-han-quoc-loai-2-cu-ns199/                                                                                                                                          
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.