Nên bảo quản nấm linh chi rừng như thế nào là đúng cách

Bảo quản nấm linh chi rừng như thế nào là đúng cách để có tác dụng giúp đảm bảo được dược tính của nấm, không gây mầm bệnh. Hiện nay, các sản phẩm nấm linh chi rừng đang được rất ưa chuộng bởi những hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Nấm linh chi rừng rất hiếm nên nếu như bạn bảo quản không đúng cách, nấm sẽ không còn có giá trị.

bảo quản nấm linh chi rừng như thế nào

Bảo quản nấm linh chi rừng như thế nào


Hiện nay, chất aflatoxin là một chất độc hại, được gây ra từ một số loại nấm mốc của thực phẩm trong đó có nấm linh chi, có khả năng gây nên bệnh ung thư. Nấm linh chi bảo quản không đúng cách rất dễ bị nấm mốc.

Theo đó, nấm linh chi rừng cần phải được làm khô sau khi khai thác. Một số loại nấm linh chi nhập khẩu hoặc nấm linh chi được gieo trồng nội địa được bảo và làm khô với số lượng lớn theo những quy tắc riêng. Để chất lượng nấm linh chi rừng tốt nhất, bạn nên bảo quản theo những cách sau:

- Ngày thứ nhất: Phơi mặt nấm linh chi sau khi hái về dưới nắng khoảng 6-7 giờ đồng hồ.

- Ngày thứ hai: Phơi thêm nấm linh chi dưới nắng khoảng 3-4 giờ với mặt trên nấm rồi chuyển đến khu vực bóng râm, có thể sử dụng quạt máy.

- Ngày thứ ba: Phơi nấm dưới nắng thêm khoảng từ 4-6 giờ và để trong bóng râm, làm khô bằng quạt máy.
Nấm linh chi rừng cần phải được làm khô sau khi khai thác

 Nấm linh chi rừng cần phải được làm khô sau khi khai thác

- Ngày thứ tư trở đi: giữ nấm linh chi trong bóng râm, bảo quản nấm linh chi trong thời gian dài để không bị mối mọt, ảnh hưởng đến chất lượng.

Thực hiện đầy đủ những bước trên sẽ giúp nấm linh chi rừng được bảo quản lâu dài, không bị mối mọt và làm ảnh hưởng đến chất lượng. Đặc biệt, trong các loại nấm linh chi thì nấm lim xanh tự nhiên được đánh giá là loại nấm có giá trị cao nhất, có công dụng tốt đối với sức khỏe.

Chế biến nấm linh chi rừng đúng cách
Chế biến nấm linh chi rừng đúng cách


Do có hàm lượng lớn các chất Triterpenes và Polysaccharides nên nếu chế biến nấm linh chi rừng không cẩn thận sẽ không mang đến hiệu quả cao. Theo đó, có thể áp dụng cách dùng nấm linh chi bằng việc đun nấm với lửa nhỏ trong khoảng 20-60 phút để giúp hàm lượng hoạt chất trong nấm tan hết. Ngoài ra, còn có thể sử dụng nấm linh chi rừng bằng cách thái nhỏ nấm linh chi, thêm vào đó 1 lít nước sôi, đun lửa nhỏ và để tầm 15-20 phút hoặc hãm trong bình thủy tinh như pha trà. Nên nấu nấm linh chi cho đến khi nấm hết vị đắng thì thay lượt tiếp theo.

Trên đây là một số cách sử dụng và bảo quản nấm linh chi rừng hiệu quả cao. Hi vọng sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn.

>> Nấm linh chi phòng tránh và điều trị bệnh cao huyết áp hiệu quả
>> Tác dụng tuyệt vời của nấm lim xanh chữa bệnh nan y
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.