Đông trùng hạ thảo là động vật hay thực vật?

Đông trùng hạ thảo là động vật hay thực vật?

Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm trên thế giới, có rất nhiều người thắc mắc không biết nó là dạng động vật hay thực vật?...Bởi theo khoa học thì động vật và thực vật là 2 thế giới khác hẳn nhau. Để giải đáp những thắc mắc này sau đây là một số thông tin giúp người dùng hiểu hơn về đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo vừa là động vật vừa là thực vật

Đông trùng hạ thảo vừa là động vật vừa là thực vật
Đông trùng hạ thảo vừa là dạng cây vừa là dạng con đúng như tên gọi vào mùa đông là động vật còn vào mùa hè là thực vật. Giai đoạn này nối tiếp nhau nên khi khách hàng cầm trên tay sẽ thấy hai phần rõ rệt, phần trên là mầm lá, phần dưới là dạng con sâu.
Loài thảo dược này được hình thành từ loại bướm có tên khoa hoạc là Thitarodes. Vào mùa hè loại bướm này nhởn nhơ bay lượn, cặp đôi và đẻ trứng. Khi đông đến trứng nở ra sâu non và sống trong đất suốt thời gian này.
Trong quá trình sinh trưởng những con sâu non này bị bào tử của nấm có tên Cordyceps sinensis thuộc nhóm Ascomycetes tấn công và ký sinh trên cơ thể. Vào mùa xuân, khi gặp nhiệt độ thích hợp, sợ nấm sẽ mọc dài ra từ râu xúc giác của con sâu, cắm vào mặt đất. Phần đầu nấm phình to ra, giống như cái que, bề mặt có nhiều bảo từ hình cầu nhỏ, phát tán trong không khí…lại bắt đầu cuộc hành trình tìm sâu bướm để ký sinh cuộc đời mới.
Loại nấm này khi phát triển sẽ hút hết chất dinh dưỡng của sâu non và lớn lên. Con sâu khi hết chất dinh dưỡng chỉ còn lại xác khô. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh công dụng đông trùng hạ thảo là một dạng dược liệu vô cùng quý hiếm trên thế giới, rất có lợi cho sức khỏe, được con người trân trọng từ lâu.
Do đặc tính sinh trưởng nên loại sâu này có xuất hiện ở những nước Châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ nơi có những cao nguyên hơn mực nước biển từ 4000-5000m như Tứ Xuyên, Tây Tạng, Cam Túc, Thanh Hải…Trong đó đông trùng hạ thảo Tây Tạng được xem là thương hiệu nổi tiếng của thế giới vì có chất lượng cao hơn cả.
Đông trùng hạ thảo Tây Tạng có giá trị hơn cả

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng có giá trị hơn cả
Đông trùng hạ thảo Tây Tạng bên ngoài có màu vàng sẫm hay vàng nâu với 20-30 vằn khía, đầu có màu đỏ còn phần đuôi giống như con tằm. Đông trùng hạ thảo có 8 cặp chân, 4 đôi chân ở giữa là rõ nhất. Khi bẻ gãy sâu non, thì phần ruột bên trong văng đầy và có màu trắng hơi vàng.

Hiện nay do sự phát triển của nền kinh tế nên đông trùng hạ thảo Tây Tạng có nhu cầu sử dụng rất cao. Giá bán đông trùng hạ thảo lên đến 1,8 tỷ/kg trong khi nhu cầu của thị trường quá lớn dẫn tới nhiều đơn vị, cá nhân lợi dụng làm giả loại thảo dược này để bán cho những khách hàng không hiểu biết nhằm chuộc lợi. Chính vì vậy, khách hàng hoàn toàn cảnh giác khi mua loại thảo dược quý như đông trùng về sử dụng. Tham khảo sản phẩm đông trùng hạ thảo :http://eva24h.vn/tagword/dong-trung-ha-thao-bao-nhieu-tien/
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.