Hồng sâm và nhân sâm nên dùng loại nào?

Hồng sâm và nhân sâm nên dùng loại nào?

Hồng sâm và nhân sâm nên dùng loại nào để tăng cường sức khỏe là thắc mắc lớn của những người tìm mua sản phẩm này. Đây đều là hai dược phẩm trứ danh của xứ sở kim chi và được người dân Hàn Quốc coi như báu vật. Dược phẩm này ngày càng được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới để tăng cường sức khỏe và tuổi thọ của con người.

Nhân sâm tươi là gì?
Theo sách Bản Kinh thì nhân sâm là thảo dược có vị ngọt hơi đắng, tính ôn, có tác dụng đại bổ nguyên khí, lợi tì ích phế, an thần…
 Nhân sâm là món quà thiên nhiên dành cho con người

 Nhân sâm là món quà thiên nhiên dành cho con người
Sử dụng nhân sâm tươi là loại thảo dược tự nhiên thu hoạch về nhưng chưa qua chế biến, có tác dụng tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, giúp khôi phục các cơ quan nội tạng. Có rất nhiều loại nhân sâm tươi khác nhau:
-         Đại lực sâm: sâm tươi được trần qua nước sôi.
-         Đường sâm: Là sản phẩm sâm tươi tẩm  nước đường đặc
-         Cáp bì sâm: Nhân sâm tươi  ngâm nước sôi và nước đường loãng.
-         Nhân sâm tu: râu rễ nhân sâm phơi khô.
Nhân sâm tươi đạt tiêu chuẩn khi đủ 6 năm tuổi, nếu non quá thì sâm không tích đầy đủ dược tính. Nếu quá tuổi thì sâm sẽ già, hư hỏng và mất dần dược chất. Vì vậy sâm 6 tuổi là loại nhân sâm tươi hàng đầu trên thị trường.
Hồng sâm là gì?
Hồng sâm Hàn Quốc hay còn gọi là sâm khô là sản phẩm được chế biến từ nhân sâm tươi. Sau khi khai thác, làm sạch và sơ chế thì nhân sâm tươi sẽ được đem đi hấp chân không hoặc sử dụng lò hấp gạch nung để hấp hơi nước trong 72 tiếng. Khi củ sâm chỉ còn 14% lượng nước thì sẽ được tiếp tục phơi nắng, tạo nên màu đỏ hồng đẹp mắt.
Hồng sâm là cách chế biến nổi tiếng của người Cao ly

Hồng sâm là cách chế biến nổi tiếng của người Cao ly
Công dung hồng sâm Hàn Quốc cũng được hấp sấy từ những củ nhân sâm tươi đạt 6 năm tuổi thì mới mang hàm lượng dược tính cao. Thành phẩm sẽ được soi dưới ánh điện để kiểm tra dị tật trước khi đóng gói và lưu thông.
Hồng sâm và nhân sâm nên dùng loại nào hơn?
Nhờ quá trình hấp sấy trong nhiều giờ đồng hồ mà lượng saponin trong nhân sâm tươi đã tăng lên gấp nhiều lần khi biến thành hồng sâm Hàn Quốc. Cụ thể là từ 18 lên 35 saponin.
Saponin  là thành phần cơ bản đánh giá tác dụng của sản phẩm nhân sâm. Vì vậy Hồng sâm có nhiều tác dụng vượt trội hơn nhân sâm tươi, cũng như các tác dụng phụ cũng hạn chế đi nhiều.
Nhân sâm tươi có thể bảo quản trong tủ lạnh khoảng 1 tuần. Còn hồng sâm thì do đã được hấp sấy giảm lượng nước nên thời gian sử dụng và bảo quản lâu hơn, có thể trong vài tháng. Tùy thuộc vào từng mục đích và thời gian sử dụng mà bạn có thể lựa chọn hồng sâm hoặc nhân sâm đều được.
Thị trường dược thảo hiện nay rất đa dạng với các sản phẩm nhân sâm tươi và hồng sâm Hàn Quốc, phù hợp cho nhiều điều kiện kinh tế của người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu mua biếu tặng trong các dịp lễ Tết và kỉ niệm. Một số sản phẩm nổi bật mà bạn có thể tham khảo: Nhân sâm Hàn Quốc loại 5 củ /kg NS003; Hồng sâm nguyên củ hộp sắt 150g Daedong; Sâm nguyên củ tẩm mật ong hộp quà 800g

Nhân sâm tươi và Hồng sâm Hàn Quốc đều là những sản phẩm mang lại những giá trị sức khỏe nổi bật cho con người. Việc dùng loại nào mang lại công dụng tốt hơn thì phải phụ thuộc vào việc bạn mua hàng có chất lượng hay không. Những sản phẩm giá rẻ trôi nổi trên thị trường hiện nay phần lớn là hàng nhái trà trộn. Vì vậy cần tìm đúng địa chỉ bán nhân sâm chất lượng, có uy tín để bảo đảm nguồn gốc dược phẩm.
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.