Công dụng tuyệt vời của nhân sâm Hàn Quốc với người già

Công dụng tuyệt vời của nhân sâm Hàn Quốc với người già

Trong Đông y nhân sâm Hàn Quốc là một trong những thảo dược quý hiếm được con người trân trọng sử dụng từ lâu. Nhân sâm có vị đắng đặc trưng, sử dụng hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao thể lực. Khoa học cũng tiến hành nghiên cứu nhiều về nhân sâm và phát hiện ra những giá trị tích cực với sức khỏe của người cao tuổi.

Công dụng tuyệt vời của nhân sâm Hàn Quốc với người già

 Công dụng tuyệt vời của nhân sâm Hàn Quốc với người già
Nhân sâm giúp điều hòa huyết áp
Bệnh huyết áp thường gặp phải ở những người cao tuổi, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống của họ. Thành phần nhân sâm Hàn Quốc có chứa Saponin, là loại dược lý tốt có tác dụng điều hòa và ổn định cho những người già huyết áp cao và huyết áp thấp.
Nhân sâm giúp bảo vệ chức năng gan
Một trong những thành phần ginsenosides có trong nhân sâm Hàn Quốc giúp thải độc tố, đẩy lùi những mầm bệnh ra khỏi cơ thể. Ngoài ra tác dụng của nhân sâm Hàn Quốc còn được nhắc đến bởi việc chống viêm, bia rượu và bệnh có liên quan đến gan. Sử dụng nhân sâm Hàn Quốc có liều lượng và thường xuyên giúp người già có được lá gan khỏe mạnh.
Chống xơ vữa động mạch
Người cao tuổi sử dụng nhân sâm giúp hạ thấp lượng cholesterol, thúc đẩy hoạt động của các enzym liên quan đến sự chuyển hóa lipid, ngăn chặn sự hình thành các mảng xơ vữa hiệu quả hơn.
Hỗ trợ phòng và điều trị bệnh tiểu đường
Những người cao tuổi thường có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao, sử dụng nhân sâm giúp kích thích, giải phóng lượng insulin. Nhờ đó nhân sâm giúp giảm đường huyết trong máu cùng các triệu chứng đau ngực, chóng mặt, suy thận, hoại tử.
Nhân sâm Hàn Quốc tốt cho người bị tiểu đường

Nhân sâm Hàn Quốc tốt cho người bị tiểu đường
Giúp bảo vệ hệ tim mạch
Trong nhân sâm tươi có chứa các hoạt chất Ginsenosides ức chế tiểu cầu tập kết và hoạt động đông máu, ngăn chặn những bệnh liên quan đến hệ tim mạch, bảo vệ tim khỏi những thương tổn do thiếu máu cục bộ, tái tạo máu và cải thiện tình trạng thiếu oxi.
Tác dụng với bệnh xương khớp
Trong sách Đông y, nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi và tất cả những loại nhân sâm nói chung được xem là một loại thần dược có tác dụng cao với bệnh xương khớp ở người cao tuổi. Thành phần dưỡng chất có trong nhân sâm có giúp cơ thể hấp thu hàm lượng oxi cần thiết cho cơ và xương, ngăn chặn, tiêu diệt các gốc tự do giúp người già tăng cường sức khỏe, tuổi thọ được kéo dài.
Trên đây là những công dụng tuyệt vời của nhân sâm với cơ thể người cao tuổi. Tuy nhiên trước khi sử dụng loại thảo dược quý này người già nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ để an toàn và đạt kết quả cao hơn trong quá trình sử dụng.
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.