Những công dụng chính của cao ban long đối với người huyết áp thấp

Những công dụng chính của cao ban long đối với người huyết áp thấp

Huyết áp thấp mặc dù không nguy hiểm như huyết áp cao nhưng cũng là căn bệnh khá nhiều người đang mắc phải.. Vậy đâu mới là giải pháp dành cho căn bệnh này? Những công dụng chính của cao ban long đối với người huyết áp thấp hiện đang được sử dụng như một phương pháp hỗ trợ điều trị đang được nhiều các y bác sĩ tin dùng.

Trị số của huyết áo thấp thường là 90/60mmHg, thấp hơn trị số huyết áp bình thường là 100mgHg. Triệu chứng của những người bị huyết áp thấp thường là hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, đặc biệt là khi họ phải thay đổi các tư thế ngồi đột ngột. Có rất nhiều phương pháp khác nhau để khắc phục bệnh huyết áp thấp như thay đổi sinh hoạt, lối sống và điều chỉnh chế độ ăn uống.


Công dụng của cao ban long đối với người bị huyết áp thấp

Trong sách y học cổ truyền của Hải Thượng Lãn Ông có ghi chép nhiều bài thuốc khác nhau về cao ban long như: độc long ẩm, độc long ẩm, cao ban long có vị mặn, tính ấm, đi vào hai kinh can và thận, uống lâu giúp nhẹ mình, nhiều thịt, mập khỏe…. Cao ban long cũng được áp dụng cho những trường hợp bị đau lưng, gầy còm, phụ nữ băng huyết,ra nhiều mồ hôi…

Gần đây, cao ban long còn được công nhận công dụng đối với người huyết áp thấp. Theo đó, cao ban long được chế biến từ nhung hươu già ( gạc sừng hươu) có tác dụng giúp bồi bổ khí huyết, mang tính hòa hoãn chứ không mãnh liệt và nhanh chóng như lộc nhung. Chính vì thế, cao ban long thường được sử dụng cho người bị huyết áp thấp, suy nhược cơ thể, thiếu máu.

Cao ban long có nhiều công dụng đối với người huyết áp thấp

Cao ban long có nhiều công dụng đối với người huyết áp thấp

Theo Đông y, huyết áp thấp là do áp lực trong huyết quản bị suy yếu nên không thể đưa máu vào những cơ quan trong cơ thể, dẫn đến việc cơ thể con người thường bị chóng mặt, mệt mỏi, hoa mắt… Để điều trị huyết áp thấp, có thể dùng cao ban long nấu cháo để giúp bổ sung đầy đủ khí huyết, khắc phục những triệu chứng mà bệnh huyết áp thấp gây ra.

Ngoài ra, hiện nay, theo một số nghiên cứu y học hiện đại, sừng hươu được tạo thành bởi các tế bào gốc của loài hươu, giúp sản sinh hồng cầu, bổ máu, nâng cao khả năng giãn nở và co bóp thành mạch, cơ tim, lưu thông máu đến các cơ quan trong cơ thể thuận tiện và dễ dàng, từ đó giúp hạn chế suy nhược cơ thể, hạn chế các bệnh lý như rối loạn tiền đình.

Hướng dẫn sử dụng cao ban long cho người huyết áp thấp

Hiện nay, người mắc bệnh huyết áp thấp đang có chiều hướng gia tăng. Biết cách sử dụng cao ban long từ sừng hươu là một trong những phương pháp lành tính để hỗ trợ và điều trị căn bệnh này. Cách dùng cao ban long cho người huyết áp thấp như sau:

- Cách 1: Dùng mỗi ngày khoảng từ 4-6g cao bằng cách thái lát nhỏ, mỏng và ngâm dần dần cho đến khi nào cao tan trong miệng.

- Cách 2: Ngâm cao ban long cùng cháo nóng hoặc nước sôi hòa chung với mật ong rồi uống..

- Hấp cách thủy cùng với cơm trong khoảng 10-15 phút.

Sử dụng cao ban long rất tốt cho sức khỏe của người huyết áp thấp

Sử dụng cao ban long rất tốt cho sức khỏe của người huyết áp thấp


Trên đây là một số công dụng chính của cao ban long đối với người huyết áp thấp, để giúp đảm bảo sức khỏe tốt, bạn nên lựa chọn loại cao ban long có chất lượng đảm bảo nhất.  Địa chỉ bán cao ban long chính hãng
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.