Xe lăn điện đa chức năng dành cho những người khuyết tật

Những dòng xe lăn điện ngày càng được cải tiến để trở nên tiện ích đối với người dùng, chiếc xe lăn điện đa chức năng là một trong những sản phẩm như thế.
xe lăn điện đa chức năng

Dòng xe lăn điện đa chức năng nhiều tiện ích


Đây là một sản phẩm của những giáo viê đến từ trường Cao đằng nghề Phú Yên với chiếc xe lăn điện đa chức năng hỗ trợ di chuyển cũng như các sinh hoạt dành cho những người khuyết tật.

Chiếc xe lăn được thiết kế với chiều dài 1,1m; rộng 0,68m và cao 1,31m và có tổng trọng lượng là 70hg. Xe có thể di chuyển với vận tốc tối đa là 6km/h và leo được độ dốc 12 độ.

Với thiết kế đơn giản, khung xe được cải tiến có thêm phần ghế ngồi, bộ phận môtơ điện chuyển động và bộ điều khiển bằng tay cho người sử dụng.

Với những cải tiến trên thì ngoài mục đích hỗ trợ di chuyển, chiếc xe còn mang đến nhiều chức năng mới cho người sử dụng. Phần ghế ngồi có thể được chuyển thành một chiếc giường để giúp người dùng nghỉ ngơi ngay trên đó, tạo sự thoải mái cho họ với tư thế nằm hoặc ngồi.

Cách điều khiển xe lăn điện cũng rất đơn giản. Người dùng chỉ cần ngồi trên xe ấn và nhả những nút điều khiển phù hợp với chức năng muốn sử dụng. Đây được đánh giá là một sản phẩm tiện ích, phù hợp cho những người khuyết tật, người già yếu cần đến những sự hỗ trợ, và đối với người bị chấn thương chiếc xe còn có thể trở thành một giương bệnh và giúp đỡ họ phục hồi chức năng.

xe lăn điện phục hồi chức năng

Đánh giá về dòng xe lăn điện đa chức năng


Theo Thạc sỹ Trần Khắc Lễ. chủ tịch hội đồng khoa học trường cao đẳng nghề Phú Yên thì chiếc xe lăn điện đa năng cho người khuyết tật là một sản phẩm mà nhóm nghiên cứu đã ứng dụng rất nhiều môđun các môn học như cơ khí oto, điện,... vì thế sản phẩm có tính ứng dụng rất cao.

Sản phẩm này còn co thể giúp người bệnh di chuyển một cách dễ dàng từ giường bệnh này sang giường bệnh khác, ngoài việc tích hợp tính năng, sản phẩm còn mang tới một ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Kỹ sư Phan Hùng Anh thuộc nhóm thiết kế cho biết chiếc xe có điểm ưu việt đó là thiết kế đơn giản, không cần lập trình phức tạp. Như thế sẽ mang đến sự tiện lợi cho quá trình sử dụng, người dùng sẽ dễ dàng điều khiển phương tiện với các nút điều khiển. Khi có hư hỏng, việc tìm phụ tùng để thay thế cũng rất đơn giản. Dự tính mức giá bán xe lăn điện đa chức năng này là 18 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với các dòng xe cùng loại khác trên thị trường có mức giá lên tới 50 triệu đồng.

Hiện nay chiếc xe lăn điện đa chức năng vẫn đang được hoàn thiện và hứa hẹn sẽ sớm ra mắt trên thi trường, đáp ứng nhu cầu cho những người khuyết tật.

Xem thêm Loại xe ba bánh đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển của người khuyết tật

Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.