Xe lăn điện cho người khuyết tật đa chức năng

xe lăn điện cho người khuyết tật đa chức năng được một người nông dân chế tạo, mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng.

chế tạo xe lăn điện cho người khuyết tật

Xe lăn điện cho người khuyết tật đa năng


Người chế tạo ra sản phẩm chính là ông Nguyễn Văn Thắng tại Phú Yên, với sản phẩm xe lăn điện đa năng không chỉ giúp đỡ trong việc di chuyển mà còn có thể tự thực hiện các sinh hoạt cần thiết của họ.

So với các dòng xe lăn khác trên thị trường, chiếc xe lăn điện cho người khuyết tật này mang đến nhiều tiện ích hơn, giúp họ có thực hiện được nhiều hoạt động sinh hoạt thường ngày. Người dùng ngồi vào xe lăn, khóa an toàn bằng đai thắt lưng như khi ngồi trên ô tô và các đai an toàn ở đùi và hai bắp chân. Sau đó gạt công tắc điều khiển, phần ghế ngồi và phần lưng tựa của chiếc xe lăn sẽ giúp người khuyết tật đứng dậy. Sử dụng bảng điều khiển để di chuyển chiếc xe theo ý muốn.

Có thể sử dụng phương tiện như một chiếc xe lăn tay ở những không gian chật hẹp hơn, hoặc điều khiển xe tự động đến vị trí phù hợp để bật công tắc đứng dậy, vừa có thể luyện tập, vừa thực hiện các sinh hoạt thường ngày như chải tóc, rửa tay,... Khi mỏi chân có thể ngồi trong tư thế đứng của một chiếc yên phụ như yên xe đạp, được tích hợp dưới ghế ngồi chính và tự động điều chỉnh vị trí phù hợp. Được chế tạo trong nước nên dự đoán sẽ là một dòng xe lăn giá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng.

xe lăn điện đa chức năng

Quá trình chế tạo chiếc xe lăn điện


Để có được thành quả như thế, ông Thắng đã phải trải qua một quá trình chế tạo rất gian nan, nhưng luôn được sự ủng hộ là người vợ của mình. Ông bắt đầu việc chế tạo bằng việc mua sắm những vật dụng nhưng tất cả chỉ là đổ cũ nhưng cũng phải rất mất thời gian mới mua được. Nhận thấy sự khó khăn vất vả của người bị bại liệt và người chăm sóc nên ông đã quyết tâm chế tạo bằng được chiếc xe lăn.

Người vẫn còn dấu hiệu của những vết thương khi thử nghiệm xe lăn, cả vợ ông cũng thế nhưng ý chí không nản, và cuối cùng thành quả đã đến- chính là sản phẩm xe lăn điện đa chức năng tuyệt vời này.

Ông đã mang sản phẩm đi dự thi Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ VI và đã giành giải nhất. Hiện ông đã gửi hồ sơ đến Cục sở hữu trí tuệ để đăng ký bản quyền.

Mong muốn của ông là sẽ nhượng bản quyền này cho một doanh nghiệp để họ chế tạo ra những chiêc xe lăn điện với giá thành phải chăng và tiện dụng để phục vụ những người khuyết tật trên khắp cả nước.

Chiếc xe lăn điện cho người khuyết tật này thực sự là một sản phẩm tiện tích, tuyệt vời, hi vọng nó sẽ sớm được thương mại hóa để phục vụ cho những người có nhu cầu.

Xem thêm Xe ba bánh điện dành cho người già, người khuyết tật
Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.