Cách chọn bình thủy tinh không chứa chất độc hại

Cách chọn bình thủy tinh không chứa chất độc hại

Cách chọn bình thủy tinh không chứa chất độc hại giúp cho người dùng đảm bảo an toàn khi sử dụng, tránh được  những biến chứng nguy hiểm đe dọa sức khỏe. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thủy tinh từ công nghiệp đến thủ công được bày bán tràn lan. Vậy làm sao có thể tìm mua bình thủy tinh chất lượng?


Có rất nhiều loại bình thủy tinh được bày bán hiện nay

Có rất nhiều loại bình thủy tinh được bày bán hiện nay
Bình thủy tinh là một sản phẩm khá tiện lợi trong cuộc sống thường nhật, từ ly, bát, chén, cốc, bình…Rất nhiều gia đình còn mua bình thủy tinh về để ngâm các loại thảo dược như: nhung hươu, nhân sâm, nấm linh chi…vì nghĩ rằng nó sẽ an toàn hơn bình nhựa. Tuy nhiên người tiêu dùng không biết rằng nếu không biết cách chọn bình thủy tinh thì cũng rất dễ mua phải hàng dởm, chứa hàm lượng chất độc hại nguy hiểm cao. Vì vậy khách hàng cần lưu ý:
-         Tránh mua bình thủy tinh được bày bán tràn lan ngoài chợ hoặc những địa chỉ không uy tín. Nên tìm các loại bình thủy tinh chính hãng với những thương hiệu lớn, có uy tín.
-         Nên chọn bình thủy tinh không màu, không chứa hoa văn lòe loẹt vì thông thường thủy tinh nung trên 1000 độ sẽ không có màu. Những loại màu sắc sặc sỡ là do nhà sản xuất thêm chì để tạo màu và giảm nhiệt độ nung nhằm tiết kiệm chi phí.
-         Không nên mua loại bình thủy tinh trơn nhưng quá bóng loáng vì chúng thường được tráng lớp chì bên ngoài. Nên tiến hành kiểm tra bằng cách ngâm thủy tinh vào dung dịch dấm ăn, nếu thủy tinh trắng ra hoặc dấm đổi màu thì chắc chắn đã bị nhiễm hóa chất độc hại.

Bình thủy tinh chính hãng đảm bảo chất lượng dược phẩm được ngâm
-         Hãy thử thủy tinh bằng cách gõ vào thân bình. Nếu âm thanh vang như đồ kim khí, tiếng kêu coong coong thì chắc chắn sản phẩm chứa lượng chì vượt mức.
Thủy tinh chứa chì và thủy ngân vượt mức quy định hiện nay đang tràn lan ngoài thị trường. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, người dùng cần nắm vững một số cách chọn bình thủy tinh chất lượng trên đây, đặc biệt chú ý tìm đến những địa chỉ tin cậy để mua hàng nhé.
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.