Công dụng và cách làm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Công dụng và cách làm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Từ xa xưa, trong y học, đông trùng hạ thảo đã được xem là tiên dược với tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị bệnh cùng sự hình thành kì diệu và hiếm thấy của chúng. Đặc biệt, công dụng ấy còn được phát huy hơn nữa nếu được chế biến và kết hợp với các nguyên liệu khác như ngâm rượu, ngâm mật ong, nấu cháo,...  Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về công dụng và cách làm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong đối với sức khỏe nhé!


 Công dụng và cách làm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong
Đông trùng hạ thảo là gì?
Đông trùng hạ thảo còn được gọi là trùng thảo là một giống nấm mọc kí sinh trên thân thể sâu non thuộc loại sâu họ cánh bướm. Nấm và ấu trùng bướm hợp sinh với nhau tạo ra sản phẩm đông trùng hạ thảo là sự kết hợp kì diệu của tự nhiên. Mùa đông, trên những vùng đất cao thuộc dãy Himalaya hay cao nguyên Tây Tạng, ấu trùng bướm tìm đến những nơi đất mềm xốp để chui xuống ngủ đông. Cùng lúc đó, nấm kí sinh và phát triển trên thân sâu non và hút chất dinh dưỡng làm chết vật chủ. Khi mùa hạ đến, nấm phát triển và mọc chồi lên mặt đất thành cây nấm và gốc vẫn dính liền với đầu sâu. Bởi mùa đông là con sâu, mùa hạ thành cây cỏ nên chúng có tên gọi là đông trùng hạ thảo.
Bên cạnh đó, theo đông y, đông trùng hạ thảo chính là sự kết hợp tuyệt vời của tự nhiên, cân bằng âm dương, vừa là thực vật vừa là động vật được tịnh dưỡng dưới lòng đất suốt một mùa đông giá lạnh để rồi trỗi dậy mạnh mẽ hấp thú tinh khí trời đất mùa hạ. Bởi lẽ đó, trùng thảo luôn được xem là vị thuốc quý, có thể chữa được “bách hư bách tổn”.
Trong khi đó, mật ong cũng là quà tặng tuyệt vời từ tự nhiên với nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng tốt cho sức khỏe, thanh lọc cơ thể, kháng khuẩn, dưỡng ẩm,... Chính vì thế, sự kết hợp giữa đông trùng hạ thảo ngâm mật ong mang đến bài thuốc điều trị và hỗ trợ điều trị bệnh hoàn hảo.

Đông trùng hạ thảo là sự kết hợp hoàn hảo của tự nhiên
Tác dụng của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong
Theo nghiên cứu được công bố trên Tập San Nấm Dược Liệu Quốc Tế, tác dụng của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong có thể kể đến như:
-          Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư
-          Hỗ trợ chữa các bệnh liên quan đến thận
-          Tác động đến hệ miễn dịch
-          Điều tiết đường huyết, kiểm soát bệnh tiểu đường
-          Hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến phổi
-          Hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tim
-          Hỗ trợ điều trị rối loạn và suy giảm chức năng tình dục
-          Chống mệt mỏi
-          Giảm lượng cholesterol trong máu
-          Ứng dụng trong điều trị HIV/AIDS
Cách làm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong
Chuẩn bị:
-          100g đông trùng hạ thảo
-          1 lít mật ong
-          1 bình ngâm thủy tinh
Cách làm:
Đem 100g đông trùng hạ thảo đi sơ chế rồi ngâm cùng 1 lít mật ong trong vòng 7 ngày. Sau khoảng thời gian này, có thể lấy ra dùng mỗi ngày khoảng 20 – 30ml trước khi ăn khoảng 1 tiếng.
Cách làm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Cách làm đông trùng hạ thảo ngâm mật ong
Để tác dụng của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong phát huy hiệu quả nhất, bạn nên lựa chọn mật ong nguyên chất và trùng thảo cao cấp được bán ở những địa chỉ uy tín nhé!


Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.