Tìm hiểu về nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh

Tìm hiểu về nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh


Nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh vốn là loại nhung hươu nổi tiếng của Việt Nam. Các sản phẩm nhung hươu đến từ đây không những cung cấp cho thị trường Việt Nam số lượng lớn mà còn được xuất khẩu sang các nước khác trên thế giới, mang đến nguồn thu nhập không nhỏ cho người dân nơi đây. Tìm hiểu về nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh chính là đang tim hiểu về nguồn gốc của các loài hươu của Việt Nam.

Tìm hiểu về nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh

Huyện Hương Sơn là một huyện vùng cao, thuộc phía Tây của tỉnh Hà Tĩnh, thời tiết khắc nghiệt, quanh năm nắng gió, người dân chủ yếu canh tác dựa vào thời tiết của dãy núi Trường Sơn. Nơi đây, quanh năm đói nghèo, người dân không đủ ăn. Con hươu sao xuất hiện giống như một “ vị cứu tinh” giúp cái đói, cái nghèo giảm đi tại một vùng quê yên tĩnh.

Nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh, không giống như loài hươu Siberia Nga to lớn sống tại các vùng đất hoang dã, chúng là loài động vật có tên là hươu sao, khá quý hiếm, có thân dài và nặng khoảng 50-80kg, 4 chân nhỏ, lông màu vàng và cụt đuôi. Thức ăn chính của hươu là các loại lộc và lá cây, có thể bổ sung dinh dưỡng bằng các loại ngũ cốc như ngô, lạc, đậu. Một số hộ chăn nuôi hươu sống gần núi thường cho hươu ăn nhiều lá cây tự nhiên ( loài lá có vị đắng và chát) như lá xoan, lá ngon, lá kim ngân hoa nên hươu sẽ lớn nhanh hơn, chất lượng cũng cao hơn.
Hình ảnh nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh

Hình ảnh nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh

Hiện nay, sản phẩm nhung hươu Hương Sơn được phân phối trên khắp thị trường Việt Nam, chủ yếu dưới dạng thô, có thể dùng loại nhung hươu tươi hoặc nhung hươu sấy khô, nhung hươu thái lát. Tương tự như các sản phẩm nhung hươu Nga, nhung hươu Newzeland, nhung hươu Hương Sơn cũng được sử dụng để nấu cháo, ngâm rượu, chăm sóc sức khỏe. Mỗi năm, huyện Hương Sơn thường tiêu thụ khoảng 3-4 tấn thành phẩm.

Mua nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh ở đâu?

Trên thị trường Việt Nam, có rất nhiều địa chỉ phân phối nhung hươu Hương Sơn Hà Tĩnh. Tuy nhiên, do có giá trị kinh tế cao nên khá nhiều sản phẩm nhung hươu có nguồn gốc tại đây thường bị làm giả, làm nhái và bán giá cao nhằm trục lợi. Đây là một trong những khó khăn, có ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của người mua.

 On-Plaza địa chỉ bán nhung hươu chất lượng

 On-Plaza địa chỉ bán nhung hươu chất lượng


Do đó, khách hàng chỉ nên mua nhung hươu tại những địa chỉ bán nhung tin cậy, đảm bảo nguồn gốc cũng như xuất xứ rõ ràng, có giấy chứng nhận từ nhà cung cấp và phân phối. Không nên chỉ tin vào những lời quảng cáo hoặc các chiêu dụ khách hàng mà gặp phải tình trạng “ tiền mất tật mang”, ảnh hưởng đến uy tín của nhung hươu Hương Sơn, Hà Tĩnh. 
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.