Cách chọn nhung hươu như thế nào là đảm bảo chất lượng

Cách chọn nhung hươu như thế nào là đảm bảo chất lượng

Cách chọn nhung hươu như thế nào là đảm bảo chất lượng, sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, bạn không nên bỏ qua. Nhung hươu là một trong những bài thuốc quý, có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, để có được công dụng tốt nhất, nên biết cách lựa chọn mua các sản phẩm nhung hươu.


Nhung hươu vẫn được gọi với tên gọi khác là mê nhung hay lộc nhung, là sừng non của những con hươu đức hoặc con nai biến thành. Lộc nhung được biết đến như một trong những bài thuốc quý hiếm, mang đến giá trị rất cao cho sức khỏe con người. Do đó, giá thành bán nhung hươu cũng khá cao, việc nhung hươu bị bán giả tràn lan trên thị trường không còn là quá hiếm. Rất nhiều địa chỉ phân phối và bán nhung hươu khác nhau đã tăng giá trị lợi nhuận bằng cách bán nhung hươu giả.
Nhung hươu là loài thuốc quý hiếm

 Nhung hươu là loài thuốc quý hiếm

Nhung hươu là loài thuốc quý hiếm, có vị ngọt, mặn, tính ôn, không độc, có chứa khá nhiều các chất dinh dương khác nhau, mang đến lợi ích về sức khỏe như: bổ huyết, ích khí, mạnh xương cốt, bồi bổ cơ thể, chống suy nhược cơ thể, hạn chế tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng… Chính bởi những công dùng tuyệt vời trên mà nhung hươu từ lâu đã trở thành món quà biếu cao cấp, được không ít người sử dụng tin dùng.

Đặc điểm của loại nhung hươu chất lượng

- Nhung hươu khô

Khi chọn mua các sản phẩm nhung hươu khô, người mua cần phải thật chú ý và quan sát lớp mao nhung bên ngoài. Nhung hươu khô tốt thường có đặc điểm là có lớp bao phủ bên ngoài cứng và rất mỏng, màu nâu sẫm. Nếu như nhung hươu khô ở dạng thái lát, sẽ cầm thấy nhẹ và xốp, những lát cắt thường có kích thước không đều nhau. Ngoài ra, nếu như cắn thử sẽ thấy mùi đặc trưng của nhung hươu, hơi tanh nhưng bùi.

- Nhung hươu tươi

Nhung hươu tươi có chứa hàm lượng dưỡng chất cao hơn nhung hươu khô nhưng lại khá khó khăn trong khâu bảo quản do phải giữ lạnh ngay sau khi cắt. Tuy nhiên, dù đã qua bảo quản lạnh thì nhung hươu đạt chất lượng cũng cần phải có màu sắc thật tươi hồng, khi sờ tay sẽ cảm nhận được lớp lông mao mịn màng, đầu nhung hươu tươi và non mềm.
Nhung hươu tươi có thể thái lát hoặc sấy khô

 Nhung hươu tươi có thể thái lát hoặc sấy khô

Thời điểm mua nhung hươu để đảm bảo chất lượng

Khi có nhu cầu mua các sản phẩm nhung hươu đảm bảo chất lượng, đặc biệt là nhung hươu tươi, chúng tôi khuyên bạn nên chọn đúng thời điểm để khai thác nhung hươu, đó là vào khoảng cuối tháng 12 âm lịch, cho đến khoảng tháng 3 âm lịch. Đây là một trong những thời điểm tốt để các trang trại có thể khai thác và cho chất lượng nhung hươu tốt nhất, đảm bảo giá thành nhất.

Còn nếu như bạn muốn sử dụng nhung hươu khô thì có thể mua nhung hươi tươi về để sấy hoặc mua ở bất cứ thời điểm nảo nhưng phải đảm bảo sự uy tín về địa chỉ bán cũng như các sản phẩm này đều được bọc trong túi hút chân không.

 Một số cách phân biệt nhung hươu chất lượng

Ngoài ra, việc lựa chọn địa chỉ mua nhung hươu uy tín, có giấy tờ và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng vô cùng quan trọng. Khi mua hàng bạn cần phải yêu cầu cửa hàng xuất trình giấy chứng nhận của Bộ Y tế cũng như giấy phép kinh doanh của cửa hàng đó.

Trên đây là một số kiến thức để mua nhung hươu chất lượng. Chúc bạn mua nhung hươu thành công!.


Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.