Vì sao cần sử dụng nhân sâm có liều lượng hợp lý?

Vì sao cần sử dụng nhân sâm có liều lượng hợp lý?

Nhân sâm nổi tiếng là loại thảo dược quý nhưng không phải cứ dùng nhiều là bổ dưỡng. Nhân sâm cũng giống như những loại thảo dược khác sử dụng có liều lượng phù hợp sẽ mang lại hiệu quả sức khỏe cao.

Sử dụng nhân sâm cần hợp lý

Sử dụng nhân sâm cần hợp lý
Từ lâu, trong Đông y đã có câu thành ngữ nổi tiếng nói về nhân sâm Hàn Quốc nối riêng và các loại nhân sâm nói chung “đại hoàng cứu nhân vô công, nhân sâm sát nhân vô quá”. Câu thành ngữ này có nghĩa vị thuốc rẻ có chữa được bệnh cũng không được ghi nhận, trong khi nhân sâm có hại đến tính mạng người vẫn không thể buộc tội.
Cuốn sách “Y học nguyên lưu luận” của danh y Từ Linh Thai còn đề cập đến sự ngộ nhận vô cùng đáng tiếc là việc sử dụng nhân sâm nhưng người bệnh vẫn không qua cơn nguy kịch, thầy thuốc thì đã cố gắng và con cháu cũng được tiếng đã hết lòng hiếu thuận…Vì vậy nhân sâm chính là vũ khí cho những thầy thuốc thiếu lương tâm ngày xưa lợi dụng để lấy công, tránh tội.
Ngày nay những kết quả nghiên cứu dược lý cho thấy, nhân sâm có hàm lượng độc tính thấp, không nguy hại đến cơ thể. Nhưng việc lạm dụng nhân sâm trong thời gian dài với liều lượng cao có thể gây ra những tác dụng tiêu cực cho sức khỏe.
 Người dùng không nên lạm dụng nhân sâm

 Người dùng không nên lạm dụng nhân sâm
Dấu hiệu ngộ độc khi sử dụng nhân sâm chủ yếu như: chóng mặt, đau đầu, mất ngủ, thần kinh hưng phấn, huyết áp tăng, cơ thể phù thũng, chảy máu cam…Đây gọi là hội chứng lạm dụng nhân sâm dẫn tới những tác dụng xấu với cơ thể.
Liều lượng sử dụng nhânsâm thông thường với một người, mỗi lần chỉ khoảng 3-5g, còn với những trường hợp muốn sử dụng liều lượng hơn hoặc cơ thể khác với người thường nên tham vấn ý kiến bác sĩ để được tư vấn. Trường hợp những đối tượng sau cũng không nên dùng nhân sâm như: người có cơ thể khỏe mạnh, phụ nữ đang mang thai, trẻ em phát triển bình thường…

Trên đây là những điều cần biết về nhân sâm để sử dụng cho hợp lý khách hàng hãy độc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có được cách dùng đúng đắn mang lại lợi ích sức khỏe cao.
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.