Dùng nấm linh chi và tam thất thế nào để mang đến hiệu quả?

Nấm linh chi và tam thất đều là hai vị thuốc quý với nhiều công dụng cho sức khỏe. Vậy dùng nấm linh chi và tam thất thế nào để mang đến được kết quả tốt nhất, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

nấm linh chi và tam thất

Dùng nấm linh chi và tam thất thế nào


Theo y học cổ chuyền thì tam thất là một vị thuốc có vị ngọt, hơi đắng, tính ấm, không có độc, có tác dụng làm tan huyết ứ và cầm máu, có khả năng làm giảm đau đớn và làm hết phù nề. Người ta sử dụng tam thất để chữa các chứng bệnh như xuất huyết, sưng nề tụ máu khi bị ngã, chứng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, hành kinh bị đau bụng, sưng nề do viêm nhiễm,... Như thế tam thất không phải là một vị thuốc bổ như nhiều người vẫn nghĩ.

Nấm linh chi là một thảo dược có nhiều công dụng cho sức khỏe, chúng tốt cho hệ tim mạch khi giúp điều hòa và ổn định huyết áp, dùng tốt cho người mắc chứng bệnh cao huyết áp. Dùng nấm linh chi để bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, phòng chống các loại bệnh tật. Loại nấm linh chi Hàn Quốc là một sản phẩm được đánh giá cao, với thành phần dược tính và công dụng rất tốt.

Nấm linh chi còn có khả năng làm giảm cholesterol nên tác dụng tốt đối với người mắc chứng bệnh nhiễm mỡ, làm tăng nhóm lipoprotein tỷ trọng cao trong máu, giảm hệ số sinh bệnh. Nấm linh chi có khả năng giảm nồng độ mỡ trong máu, giảm chứng có thắt mạch, giải tỏa cơn đau thắt tim.

Nấm linh chi cũng mang đến tác dụng tốt đối với hệ hô hấp, đặc biệt là đối với những ca điều trị viêm phế quản dị ứng, hen phế quản.

sử dụng nấm linh chi và tam thất chăm sóc sức khỏe

Chế biến và sử dụng nấm linh chi và tam thất


Đun nấm linh chi lấy nước uống: dùng 10-16g nấm linh chi đun với 600ml nước, đun sôi cho đến khi còn 1/3 lượng nước. Các bạn đun 3 lần như thế, sau đó trộn lại với nhau và sử dụng dần. hoặc có thể ngâm 20g nấm linh chi vào bình thủy tinh chứa 1 lít nước, ngâm khoảng 2 giờ và uống trong cả ngày.

Sử dụng linh chi ở dạng trà: nấm linh chi khô được tán thành bột, mỗi lần sử dụng khoảng 4g hãm với 200ml nước sôi, sau 5-10 phút là có thể dùng được.
Có thể tham khảo thêm các cách chế biến nấm linh chi tại: http://nhansamlinhchi.net.vn/cach-su-dung-nam-linh-chi-vang-hieu-qua-nhat/

Cách chế biến tam thất: tam thất thường được dùng dưới dạng thái mỏng nếu dùng chung với thuốc khác thì các vị khác sau khi sắc rồi bắc xuống, cho tam thất vào uống. Nếu muốn dùng chung với nấm linh chi thì nấu linh chi trước sau đó cho tam thất vào uống.

Các bạn cần tham khảo để sử dụng liều lượng nấm linh chi và tam thất hợp lý để mang đến được hiệu quả tốt nhất.

Tham khảo thêm: Công dụng của rượu nấm linh chi đối với sức khỏe
Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.