[Tìm hiểu] cách chưng yến sào với đường phèn đơn giản

Yến sào chưng đường phèn là một giữa những món ăn được không ít người yêu thích nhất với vị thanh ngọt mát. Nhưng để sở hữu được món tổ yến chưng đường phèn ngon thì các bạn phải biết được cách chưng yến sào đúng cách dán và bảo đảm được vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau đây sẽ là những cách chưng yến sào với đường phèn đảm bảo chất lượng và dễ làm nhất.

Cách chưng tổ yến với đường phèn ngon nhất

Đối với tổ yến chưng đường phèn, các bạn cần triển khai đúng cách để có được một bát yến sào chưng ngon và bảo đảm được quality của yến sào khánh hòa và hợp khẩu vị người dùng. Về cách chưng yến sào với đường phèn các bạn cần thực hiện như sau:
Cách chưng yến sào đơn giản hiệu quả
- Chuẩn bị: bước chẩn bị này các bạn cần chú ý tới lựa chọn yến khánh hòa và nồi chưng yến đúng chuẩn. Yến sào có hai loại là yến sào đã qua sơ chế và yến sào thô.
Đối với yến sào thô các bạn cần ngâm nước vứt bỏ tạp chất và bỏ lông của tổ yến trước khi bỏ vào chưng.
Đối với yến sào đã qua sơ chế, chúng ta ngâm nước để yến nở ra và loại trừ được tạp chất có trong yến tiếp nối tiến hành chưng tổ yến khánh hòa.
- Thực hiện: Cho yến vào chén hoặc bát, đổ nước cho ngập hết tổ yến khánh hòa. Sau đó đem yến đi chưng khoảng 20 phút cho yến chín thì ta cho đường phèn vào. Lưu ý cho đường phèn phù hợp với khẩu vị của từng thành viên trong gia đình.
Sau khi cho đường phèn vào thì các chúng ta nên chưng tiếp khoảng 20 phút nữa, kiểm tra độ mềm của yến sào khánh hòa rồi mang ra bát. Có thể cho thêm hạt sen nếu thích.
Đối với chưng yến cho trẻ nhỏ, chúng ta thậm chí chưng vĩnh viễn một chút để mềm hơn, trẻ dễ ăn hơn.

Những chú ý lúc chưng tổ yến với đường phèn

Đối với cách chưng yến sào với đường phèn các bạn cần thực hiện đúng cách và nên chú ý tới những lưu ý cơ bản như sau:
Chưng yến đảm bảo dinh dưỡng
  • Thời gian chưng yến sào không được quá lâu sẽ làm mất đi đủ chất tương tự như mùi vị thơm ngon của yến. Các bạn thậm chí chưng thêm thời gian đối với trẻ nhỏ tuổi nhưng hãy nhớ không chưng quá lâu.
  • Đối với những bệnh nhân cao huyết áp và phụ nữ đang mang thai thì nên lạm dụng quátổ yến theo hướng dẫn của những BS trước kế tiếp mới dùng tổ yến chưng theo liều lượng của những bác sĩ đưa ra.
  • Nồi chưng yến nếu là nồi chuyên được dùng sẽ nhanh hơn và đảm bảo được quality yến sào khánh hòa. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn không tồn tại nồi chưng yến chuyên sử dụng thì cũng thậm chí lạm dụng quá nồi cơm điện thay thế.
Đó là cách chưng yến sào với đường phèn những bạn nên lưu ý.
Tham khảo thêm hình ảnh về chưng yến sào khánh hòa tại địa chỉ: https://www.flickr.com/photos/84867422@N05/albums/72157686097820032
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.