Những cách chế biến nấm linh chi khô hiệu quả

Nấm linh chi khô được ưa chuộng sử dụng bởi cách bảo quản dễ dàng, có thể sử dụng được lâu dài. Cùng tìm hiểu về những cách chế biến nấm linh chi khô hiệu quả.

cách chế biến nấm linh chi khô hiệu quả

Cách chế biến nấm linh chi khô hiệu quả


Bảo quản nấm linh chi khô


Cách tốt nhất để bảo quản nấm linh chi khô là bạn có thể để nguyên cả cây hoặc thái lát chúng thành những lát mỏng, sẽ giúp giữ được hết các chất dinh dưỡng của cây nấm, mang đến lợi ích trong sử dụng. Bảo quản nấm linh chi khô có thể sử dụng lên đến 2 năm mà vẫn đảm bảo được chất lượng.

Lưu ý: không nên mua những loại nấm linh chi có kích thước quá lớn mà chỉ nên mua những cây nấm có kích thước vừa phải sau đó mang về sấy khô hoặc phơi trực tiếp dưới ánh nắng. Bảo quản trong túi nilong hoặc những chiếc hộp bằng thủy tinh có nắp đậy kín.

Một số cách chế biến nấm linh chi khô


Để việc sử dụng nấm linh chi mang đến hiệu quả tốt nhất, các bạn có thể áp dụng một số cách chế biến nấm linh chi khô sau đây:

Nấu nấm linh chi khô thành nước uống                                                           

Sử dụng 30g nấm linh chi khô cho vào đun cùng với 1 lít nước, đun sôi với lửa to sau đó cho nhỏ lửa đun riu riu trong vòng 30 phút, khi này lượng nước còn lại khoảng 0,8 lít thì chắt ra bát. Bạn dùng kéo cắt nhỏ phần nấm linh chi trong nồi, đổ nước vào đun tiếp lần 2, lần 3 như thế. Sau đó trộn cả 3 lần nước nấm linh chi này lại với nhau bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng dần.
Mỗi ngày dùng khoảng 240ml nước nấm linh chi, chia đều ra uống trong ngày.



ngâm rượu nấm linh chi khô

Nghiền nấm linh chi thành bột

Đây là một cách làm đơn giản, tiết kiệm thời gian chế biến. Theo đó các bạn nghiền nấm linh chi khô thành bột mịn rồi bảo quản trong hộp kín. Mỗi lần dùng 1 thìa bột nấm linh chi cho vào trong túi lọc trà hãm với nước sôi trong vòng 5 phút là đã có thể sử dụng được. Các bạn có thể pha thêm mật ong để tạo nên một thức uống bổ dưỡng và hấp dẫn.

Ngâm rượu nấm linh chi

Rượu nấm linh chi mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe đặc biệt là đối tượng nam giới, giúp tăng cường sinh lực.
Các bạn tiến hành ngâm rượu nấm linh chi như sau: dùng 30g nấm linh chi khô thái thành những lát mỏng cho vào trong bình thủy tinh sạch, đổ vào 500ml rượu trắng ngâm khoảng 20 ngày là đã có thể sử dụng được.
Uống 1-2 chén sau bữa ăn, không nên lạm dụng sẽ mang đến tác động không tốt.

Ngoài ra nấm linh chi khô còn được sử dụng để nghiền thành bột, kết hợp với một số nguyên liệu khác để chăm sóc da vô cùng hiệu quả.

Có nhiều cách chế biến nấm linh chi khô hiệu quả khác nhau, các bạn hãy tham khảo và lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp để có thể đạt được kết quả tốt nhất.
Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.