Những sai lầm trong quá trình sử dụng nấm linh chi đỏ

Nấm linh chi đỏ là loại linh chi được ưa chuộng sử dụng với rất nhiều những công dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên trong quá trình sử dụng một số người thường mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. Cùng tìm hiểu chúng để có thể phòng tránh.

sai lầm khi sử dụng nấm linh chi đỏ

Sai lầm khi sử dụng nấm linh chi đỏ


Nấm linh chi có tên khoa học là Ganoderma Lucidum thuộc họ nấm lim. Đặc tính của nấm là có vị nhạt, tính ấm mang đến nhiều tác dụng bảo vệ gan, giúp giải độc cơ thể, tốt cho trí não, giúp an thần, chúng cũng được nghiên cứu mang đến tác dụng trong việc phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư.

Sai lầm khi mua nấm linh chi giá rẻ

Với rất nhiều công dụng tốt, nấm linh chi ngày càng được ưa chuộng sử dụng đặc biệt là sản phẩm nấm linh chi đỏ với nhiều ưu điểm tới người dùng. Và cũng chính vì nhu cầu sử dụng lớn nên trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều sản  phẩm nấm linh chi giả, nhái trà trộn.

Với tâm lý ham mua hàng giá rẻ, rất nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn phải những sản phẩm nấm linh chi kém chất lượng. Người tiêu dùng không nên tin vào lời của người bán hàng mà mua hàng trôi nổi, sản phẩm cần đảm bảo có nguồn gốc rõ ràng, tốt nhất nên lựa chọn mua hàng tại những địa chỉ uy tín.
Các bạn có thể tìm hiểu địa chỉ mua nấm linh chi chất lượng.

Sai lầm trong việc sử dụng nấm linh chi

Khi mua được sản phẩm chất lượng nhưng nhiều người lại không biết cách sử dụng nấm linh chi, khiến các dưỡng chất trong nấm không được hấp thu vào cơ thể. Một số người sử dụng nấm linh chi theo cách đó là nghiền thành bột rồi pha với nước uống cả bã, cách làm này là không khoa học bởi bã nấm linh chi có thể làm gánh nặng lên chức năng gan, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

nấu nước nấm linh chi

Một số cách sử dụng nấm linh chi đỏ hiệu quả

Cách chế biến nấm linh chi được đánh giá cao nhất chính là đun nấm linh chi trên bếp, với công thức như sau:

- Sử dụng 50g nấm linh chi thái thành những lát mỏng
- Cho nấm linh chi, 5-6 quả táo tàu, vài nhánh cam thảo vào trong ấm, đổ vào 1 lít nước, đun sôi trong khoảng 30 phút thì chắt ra để thu được nước lần thứ nhất.
- Tiếp tục đổ nước vào đun lần thứ 2, thứ 3 sau đó trộn nước của cả 3 lần lại với nhau bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng dần.

Mỗi ngày uống khoảng 240ml nước nấm linh chi, chia đều ra uống trong ngày mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Một số lưu ý khi sử dụng nấm linh chi

- Nếu muốn uống nước nấm linh chi thay nước lọc hàng ngày các bạn có thể sắc loãng, tự điều chỉnh lượng nấm và nước sao cho phù hợp.
- Không được dùng ấm sắt, ấm inox để sắc nước nấm linh chi
- Có thể chế biến nấm linh chi thành các món ăn bổ dưỡng như gà hầm nấm linh chi, cháo nấm linh chi,....

Cần lưu ý về những sai lầm trong quá trình sử dụng nấm linh chi để phòng tránh, lựa chọn được nấm linh chi chất lượng và sử dụng đúng phương pháp để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Dùng nấm linh chi và tam thất như thế nào để mang đến hiệu quả tốt
Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.