Vì sao nấm linh chi hàn quốc lại có màu sắc khác nhau ?


Vì sao nấm linh chi hàn quốc lại có màu sắc khác nhau ?


Nấm Linh Chi hàn quốc Nguyên Tai từ lâu đã được mệnh danh là thần dược của nhân gian, trị được bách bệnh của con người. Như chúng ta đã thấy, nấm linh chi không chỉ có một màu mà lại mang nhiều màu sắc khác nhau, vậy nguyên nhân nào dẫn đến nấm linh chi mang nhiều màu sắc khác nhau.



Do điều kiện phát triển như môi trường, đất, nước... khác nhau nên hình thành nên màu sắc khác nhau của nấm.Nấm linh chi (Ganodermas) được phân thành sáu loại theo màu sắc. Bao gồm nấm linh chi đen, Linh Chi tím, nấm linh chi xanh, nấm linh chi trắng, nấm linh chi vàng và Linh Chi đỏ. Nhưng hiện nay trên thị trường nấm linh chi có màu đen và đỏ được người tiêu dùng sử dụng rộng rãi hơn.

Thành phần hóa học có trong nấm tạo nên nhiều công dụng khác nhau, do vậy mà nấm linh chi được cho là trị được bách bệnh. Vậy nấm linh chi trị được bệnh gì?Những chất hợp chất đa đường có trọng lượng phân tử rất cao của nấm linh chi, làm tăng đề kháng của cơ thể, chống các chứng ung thư ( làm tăng chất cytocine bởi đại thực bào ( macrophages ) và hạch dịch bào ( lymphocytes ) và làm tăng lượng interleucine ( IL ) 1 beta, IL-6, và IL-2, đó là những yếu tố làm hủy hoại tế bào ung thư alpha và phát tiết tế bào interpheron gamma.
- Chất interpheron alpha và gamma là chất chống chống siêu vi trùng, chống độc nhiễm và giảm đường trong máu, chính vì thế chúng có tác dụng giảm phản ứng phụ của chất thuốc khác .

- Về phần chất triterpene của nấm linh chi hàn quốc có tác dụng chống viêm sưng, giảm lượng mở thừa trong máu, hạ huyết áp và bảo vệ tốt cho gan. (Tác dụng này được chất ganodosterone củng cố ). Người ta kiểm chứng cho thấy nấm linh chi có dụng chống bệnh sơ gan, làm giảm chất collagène trong gan, điều hòa lại hoạt động trong tế bào gan.


- Alanine transaminase ( ALT ), Aspartate transsaminase ( AST ), GOT, Lactodeshidrogenase ( LDH ), Phosphatase alcaline và lượng mật toàn phần bilirubine totale ). Chống dị ứng nhờ tác động của acide oléique và acide ganoderique. Hơn nữa người ta mô tả hiệu quả chống sự hóa đông của tuyến máu ( plaquettes ) và làm thư giản bắp cơ.


Bạn nhớ lưu ý là tác dụng của nấm linh chi luôn luôn bị mất do lão hóa và trở nên cứng như đá và cũng có thể bị nhiễm độc do thiếu sự bảo quản và chăm sóc đúng cách. Do đó bạn hãy bảo quản nấm thật cẩn thận để nấm giữ được giá trị dinh dưỡng của nó.
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.