Thành phần trong sâm Ngọc Linh có những gì?


Sâm Ngọc Linh niềm tự hào của Đông Y Việt Nam, sâm Ngọc Linh được đánh giá là loại nhân sâm có hàm lượng saponin cao nhất Thế Giới. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về những thành phần bên trong của sâm Ngọc Linh và những tác dụng sâm Ngọc Linh cho sức khỏe.

Theo công bố của Bộ Y tế sâm Ngọc Linh được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1973 bởi nhóm nhà khoa học trưởng đoàn là dược sĩ Đào Kim Long. Sâm Ngọc Linh được đặt theo tên ngọn núi nơi phát hiện ra loại sâm nhân sâm này – núi Ngọc Linh thuộc khu vực miền núi Trung Trung Bộ nằm ở tỉnh Kun Tum và Quảng Nam.



Sâm Ngọc Linh thường sinh sống ở độ cao khoảng 1500 đến 2000m so với mực nước biển, sống dưới tán rừng già, khu vực sinh sống thường có độ mùn cao, tơi xốp và khu vực rừng nguyên sinh còn rộng. Thân cây sâm Ngọc Linh có dạng thẳng đứng, màu lục hoặc hơi tím, thường tàn lụi theo mùa trong năm. Thân rễ cây nhỏ thường bò ngang dưới bề mặt đất khoảng 1- 3cm, có nhiều rễ nhánh.

Theo các nghiên cứu khoa học được thực hiện bởi các chuyên gia, nhà khoa học, cả trong và ngoài nước đều đưa ra những chỉ số đáng kinh ngạc về những thành phần bên trong của sâm Ngọc Linh. Bên trong sâm Ngọc Linh có chứa tới 52 loại saponin, 20 nguyên tố vi lượng như Fe, Cu, Mu, Co, K…7 hợp chất Polyaceytylen, 17 acid amin, các glucid, lipit và tinh dầu, trong thân rễ chứa Daucosterol, và các vitamin như E, B2, B12,…Với 52 loại saponin thì có tới 24 loại saponin không thể tìm thấy ở những loại khác. Với những hàm lượng và loại dưỡng chất như vậy sâm Ngọc Linh có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe đã được thực tế chứng minh.




Sử dụng sâm Ngọc Linh giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch giúp cơ thể phòng chống được các bệnh thường gặp như thay đổi thời tiết. Sâm Ngọc Linh giúp cơ thể được hấp thụ dưỡng chất nhanh hơn và phục hồi tình trạng sức khỏe một cách nhanh chóng. Ngoài ra sâm Ngọc Linh tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch rất tốt, kích thích ăn ngon miệng và ngủ sâu giấc.

>>>> Tham khảo giá sản phẩm sâm ngọc linh tại đây : https://samnuingoclinh.webflow.io/post/tim-hieu-ve-gia-sam-ngoc-linh-2020-chuan-nhat-hien-nay

Tác dụng đặc biệt và khác với những nhân sâm khác là sâm Ngọc Linh có khả năng chống trầm cảm và giảm stress rất tốt. Những thành phần trong saponin giúp kích thích hệ thần kinh, giải tỏa áp lực và thoải mãi tinh thần rất nhanh.




Sâm Ngọc Linh có khả năng chống lão hóa với những saponin đặc biệt ngăn chặn gốc tự do hiệu quả nhờ đó kéo dài tuổi thanh xuân, tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới. Sâm Ngọc Linh còn có thể hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh ung thư, xơ vữa động mạch,…

Thành phần của sâm ngọc linh được tham khảo từ bài viết: https://samnuingoclinh.net/thanh-phan-saponin-trong-sam-ngoc-linh-tu-nhien

Hiện nay sâm Ngọc Linh đang rất khan hiếm nên giá thành rất cao và thời gian chờ đợi sẽ rất lâu. Tuy nhiên bạn có nhu cầu sử dụng sâm Ngọc Linh nên đến những cơ sở phân phối uy tín và cần trang bị kiến thức để có thể nhận biết đâu là sâm NgọcLinh thật và sâm Ngọc Linh giả.

Share on Google Plus

About pham trang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.