Nhân sâm tính nóng hay lạnh

Nhân sâm hàn quốc là thảo dược rất quý của Đông y mang lại khá nhiều tác dụng quý đối với sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai biết được nhân sâm là thảo dược tính nóng hay lạnh, uống nhân sâm có làm mát cơ thể được không?
Tại Việt Nam, có rất nhiều quán nước giải khát có các chiết xuất từ nhân sâm. Cũng có khá nhiều phụ huynh thấy con em mình nổi mụn thường mua nước nhân sâm về cho con em mình uống. Vậy sự thực thì nhân sâm là thảo dược nóng hay mát?



Trước tiên, bạn cần phải tìm hiểu xem nguyên nhân tại sao cơ thể chúng ta lại hay bị nóng bức, khô khát và mọc rôm sảy. Nguyên nhân chủ yếu là do tác động bên trong và tác động bên ngoài:

- Yếu tố bên ngoài: thời tiết nắng nóng, thức ăn cay, uống nhiều rượu bia, ăn nhiều đồ ngọt, chất béo..Các yếu tố bên ngoài dễ làm con người sinh nhiệt như thời tiết nóng bức, uống nhiều rượu bia, hút thuốc, ăn nhiều thức ăn cay nóng, nhiều chất béo, ăn nhiều đồ ngọt, uống ít nước, làm việc thường xuyên trong môi trường ô nhiễm....

- Yếu tố bên trong: các chức năng hoạt động bên trong cơ thể kém khiến cho cơ thể không kịp bài trừ độc tố khi bị các ảnh hưởng của bên ngoài đưa vào cơ thể.

Để giải nhiệt mùa hè, người ta thường mua các loại thảo dược có tính mát, vị đắng, mục đích chính là nhuận tràng, mát gan, dưỡng âm sinh tân...

Nhân sâm tươi được cho là thảo dược có tính bổ và mát nên hay bị người dân lệ thuộc để mua hàng. Trên thực tế, nhân sâm có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu rất tốt nhưng nó chỉ có khả năng làm tăng nhiệt độ trên da còn nhiệt độ trong cơ thể là không thay đổi. Có khá nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, bột nhân sâm cũng có tác dụng hỗ trợ làm giảm nhẹ các vấn đề về rối loạn thể chất được gây ra bởi nhiệt độ cơ thể cao.

Đối với thời tiết nóng bức, cơ thể con người rất dễ bị mất sức và trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống. Với tác dụng của nhân sâm như vậy, người ta thường dùng nhân sâm để tăng cường sức đề kháng, tăng cường sức khỏe, giảm thiểu sự mệt mỏi và nhanh chóng lấy lại năng lượng tức thời. Do vậy, uống nhân sâm có thể tốt cho gan, bài trừ độc tố, giảm sinh nhiệt nhưng ngay lúc đó giúp hạ hỏa tức thì thì khó có thể.

Tuy nhiên, không nên dùng nhân sâm cho bà bầu vì có thể gây co bóp tử cung và làm hỏng thai.

Để được tư vấn sức khỏe miễn phí, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline: 0965.69.63.64 - 0466 849 833.

Tìm hiểu thêm về nhân sâm tươi hàn quốc 6 năm tuổi tại đây
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.