Phương pháp tăng cường tuổi thọ cho người cao tuổi

Bắt đầu từ tuổi 40 trở đi, các bộ phận trên cơ thể bắt đầu có dấu hiệu lão hóa và dần dần bị suy giảm các chức năng. Tuy nhiên, nếu biết xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng với kế hoạch khoa học sẽ giúp là phương pháp tăng cường tuổi thọ cho người cao tuổi hiệu quả.



Giữ cho đời sống tinh thần vui vẻ

Nếu như muốn cuộc sống luôn khỏe mạnh, người cao tuổi cần tạo cho mình thói quen suy nghĩ tích cực, luôn trong trạng thái vui vẻ, yêu đời, cùng tham gia các hoạt động vui sống lành mạnh và luôn cập nhật cho mình những kiến thức lành mạnh nhất, hạn chế hiệu quả những lo âu, căng thẳng và sự phiền muộn. Như vậy mới duy trì tuổi thọ hiệu quả, không bệnh tật gì.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Béo phì, thừa cân luôn là một trong những yếu tố khiến cho người dễ gặp phải các nguy cơ như: tiểu đường, tim mạch, ung thư... Đây là những căn bệnh gây tử vong hàng đầu. Do vậy, người cao tuổi cần có chế độ dinh dưỡng thật hợp lý và khoa học. Chế độ ăn của người cao tuổi gồm: chất đạm, vitamin và muối khoáng, hạn chế ăn ít chất béo, chất đường và muối ăn.

Bạn có thể ăn các loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng như: chất đạm ( từ cá, thịt, trứng, sữa...), chất bột đường (gạo, ngô, khoai, mỳ, các loại ngũ cốc...), chất béo ( chủ yếu có trong dầu, mỡ, lạc, vừng...), chất xơ, vitamin và khoáng chất có nhiều trong các loại rau, củ và trái cây tươi.

Thường xuyên rèn luyện sức khỏe

Người cao tuổi không cần phải vận động các động tác mạnh mà cần phải vận động nhẹ nhàng, tập thể dục nhằm tăng cường sự lưu thông máu ở hệ tuần hoàn. Ngoài ra, thường xuyên vận động còn giúp người cao tuổi tăng sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa, giúp cho xương trở nên dẻo dai, ngăn ngừa bệnh tật.

Một số môn thể dục thích hợp để người cao tuổi rèn luyện sức khỏe là đi bộ, đạp xe, dưỡng sinh hoặc bơi lội nhẹ nhàng... Tất cả các hoạt động này chỉ nên kéo dài trong khoảng 30-45 phút mỗi ngày và nên cách giờ ngủ ít nhất 3 giờ đồng hồ, lúc này, giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Sử dụng nhân sâm Hàn Quốc

Nhân sâm Hàn Quốc được xem là " thần dược" đối với sức khỏe con người, đặc biệt là người cao tuổi. Nhân sâm có rất nhiều tác dụng như: cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, tiểu đường, điều hòa huyết áp, tăng cường hoạt động của não bộ, phòng bệnh xương khớp...


Như vậy, nhân sâm Hàn Quốc mang lại tác dụng rất lớn đối với những người thực hiện các hoạt động thể chất hoặc hoạt động thể chất bị sút giảm do tuổi tác. Vì vậy đây thực sự là món quà sức khỏe quý giá mà bạn có thể dành tặng cho ông bà, cha mẹ của mình.
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.