Bệnh huyết áp gây tổn hại cho sức khỏe

Dù là huyết áp cao hay huyết áp thấp cũng sẽ mang lại những sự nguy hiểm nhất định cho sức khỏe. Vậy bệnh huyết áp gây tổn hại cho sức khỏe như thế nào?


Huyết áp là gì?

Huyết áp là áp lực của máu lưu thông trên các thành mạch máu bên trong các cơ quan trong cơ thể. Huyết áp thường có hai loại bệnh là: cao huyết áp và huyết áp thấp ( tụt huyết áp). Tình trạng này xảy ra cả với những người trẻ tuổi, có nguyên nhân chính là do căng thẳng, ăn uống, thay đổi lối sống.



Bệnh huyết áp gây tổn hại cho sức khỏe như thế nào?

Có khá nhiều sự tổn thương do bệnh huyết áp gây ra cho sức khỏe người bệnh:

- Huyết áp cao

+ Tổn thương động mạch: mạch máu không lưu thông khiến các thành động mạch trở nên dày và cứng.

+ Chứng phình động mạch: huyết áp tăng cao liên tục có thể khiến cho các thành động mạch bị suy yếu và động mạch bị phình ra.

+ Đột quỵ: áp lực máu tăng cao sẽ gây nên sự suy yếu của một mạch máu bất kì nào đó và dẫn đến chảy máu não.

+ Ảnh hưởng đến thị giác: các mạch máu trong mắt có thể bị vỡ ra nếu như bị huyết áp cao khiến bạn bị mù hoặc giảm thị lực.

+ Suy tim: các cơ tim bị yếu và giảm hẳn chức năng hoạt động của chúng.

- Huyết áp thấp

+ Buồn nôn: bộ não không nhận đủ máu và oxy do áp lực máu lưu thông trong cơ thể thấp.

+ Ngất xỉu: tình trạng này tương tự như buồn nôn. Khi huyết áp giảm đột ngột, một người có thể bị thương nặng bởi họ đột ngột bị mất đi sự nhận thức và không kiểm soát được hành động của mình.

+ Bệnh tim mạch: sự co bóp không thường xuyên của máu cũng sẽ gây nên tình trạng suy tim.

+ Tổn thương não: bộ não không thể nhận được số lượng thích hợp của máu và oxy, hệ thống thần kinh có thể gặp một số biến chứng như tổn thương thần kinh, rối loạn và bệnh tâm thần.

Để điều trị các bệnh huyết áp chung, bạn có thể sử dụng hồng sâm Hàn Quốc. Sản phẩm này có khả năng điều hòa huyết áp rất tốt. Các thành phần saponin trong hồng sâm Hàn Quốc giúp làm giảm huyết áp khi huyết áp tăng cao và làm tăng huyết áp khi huyết áp bị tụt. Tuy nhiên, bệnh nhân cần phải sử dụng với liều lượng hợp lý và có sự tham gia hướng dẫn sử dụng của các bác sĩ mới có thể mang lại hiệu quả cao.

Tìm hiểu thêm về bệnh cao huyết áp tại đây
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.