Các loại thực phẩm tốt cho xương khớp

Sẽ thật khó khăn đối với những người mắc bệnh xương khớp. Canxi là chất dinh dưỡng cần thiết để giúp cơ thể bạn có bộ xương khớp khỏe mạnh. Các loại thực phẩm tốt cho xương khớp dưới đây sẽ tốt hơn cho sức khỏe xương khớp của bạn đấy.


Đây là các loại thực phẩm có chứa hàm lượng canxi đầy đủ để giúp cho xương chắc khỏe. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm này ngay vào thực đơn hàng ngày của mình.

Tập trung vào các loại trái cây, rau xanh

Hầu hết tất cả các loại trái cây xanh và hoa quả đều mang lại sức khỏe tốt cho xương khớp. Bạn nên ăn chúng thường xuyên và hàng ngày, đặc biệt là các loại giá độ và bắp cải. Ngoài ra, cũng có một số thực phẩm khác tốt cho bạn như: rau cải, cải thảo, cải xoăn, ớt ngọt, ớt xanh...

Bổ sung các thực phẩm giàu canxi

Nếu như chế độ ăn uống hàng ngày của bạn không bổ sung đầy đủ canxi, canxi sẽ được rút ra từ xương của bạn để phục vụ cho các hoạt động. Do đó, nếu ăn quá ít canxi, cơ thể bạn có thể dẫn đến loãng xương.

Để tránh gây nên tình trạng loãng xương sớm, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giúp xương chắc khỏe hơn được làm từ các loại sữa ( sữa chua), cá hồi đóng hộp, cá mòi, rau lá xanh, thịt bò, các loại ngũ cốc... Đặc biệt, cá hồi được biết với khá nhiều thành phần axit béo có lợi cho tim mạch như vitamin D và omega -3.

- Sữa: là các sản phẩm rất dễ tiêu hóa, chủ yếu gồm sữa, sữa chua, pho mát.

- Rau quả và rau xanh: giàu có chứa nhiều canxi nên ăn nhiều rau. Hãy thử với các loại rau như củ cải, rau diếp, cần tây, bông cải xanh, rau thì là, bắp cải, bí, đậu xanh, măng tây, nấm.

- Đậu: đậu đen, đậu đỏ, đậu trắng, đậu đen.

- Trà xanh cũng giúp bạn phòng ngừa nguy cơ loãng xương rất tốt.

Các loại thực phẩm khác: các nguồn khác tốt canxi bao gồm cá hồi, đậu phụ, cam, hạnh nhân, hạt mè, mật mía, rau.

Ngoài ra, để giúp cho xương thêm chắc khỏe, không thể không kể đến nhung hươu. Nhung hươu có chứa khá nhiều thành phần canxi và các khoáng chất tự nhiên, làm giảm nguy cơ loãng xương. Đặc biệt, nhung hươu còn là thực phẩm rất tốt cho người già, những người có nguy cơ loãng xương hoặc hay tập thể dục. Hãy sử dụng những thực phẩm giúp xương chắc khỏe và tập thể dụng đều đặn để có một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh bạn nhé.
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.