Các thành phần quý có trong nhân sâm

Nhân sâm hàn quốc mang lại rất nhiều tác dụng quý đối với sức khỏe con người. Có được tác dụng như vậy là do các thành phần quý trong nhân sâm. Vậy đó là những thành phần nào?


Nhân sâm mang lại rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe như:

- Chống lão hóa.

- Tăng cường sức khỏe

- Điều hòa huyết áp.

- Phòng ngừa các bệnh về tim mạch, làm đẹp da, làm đẹp dáng...

Hàm lượng chính có trong nhân sâm là saponin. Đây cũng là thành phần quý nhất và duy nhất có trong củ nhân sâm. Saponin được biết đến như là một hoạt chất chính tạo nên các tác dụng quý của nhân sâm. Củ nhân sâm càng có nhiều saponin thì càng tốt. Theo các nghiên cứu thì trong tất cả các thảo dược thì nhân sâm là loại thảo dược có hàm lượng saponin cao nhất. Và loại nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi hoặc được trồng trên đồi núi thì hàm lượng saponin càng cao.

Trong thân, củ và rễ của nhân sâm có chứa đến khoảng 32 saponin triterpen, trong đó, hoạt chất sinh học có tác dụng chủ yếu là saponin dammaran. Thân và rễ nhân sâm có chứa đến 10,75% saponin.


Ngoài ra, trong nhân sâm Hàn Quốc còn có các thành phần và hoạt chất khác như: polyacetylen, stearic, oleic, linoleic và linolenic, 17 axit béo trong đó có axit palnitic, 17 loại axit amin khác nhau cùng các nguyên tố như: Co, Se, K, Fe, Mn.

Hiện nay, có khá nhiều nước trên thế giới trồng nhân sâm nhưng nhân sâm Hàn Quốc, nhân sâm Triều Tiên vẫn được đánh giá là tốt nhất. Sau khi sấy khô và hấp cách thủy, để trở thành hồng sâm và bạch sâm. Các thành phẩm này của nhân sâm cao gấp 10 lần nhân sâm tươi và giá thành có thể cao gấp 10-20 lần.

Bên cạnh đó, thành phần nhân sâm có khả năng làm giảm quá trình lão hóa, thành phần Ginsenoside Rg3 giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư di căn. Thành phần Ginsenoside RH2, chất làm giảm ức chế sự phát triển tế bào ung thư.

Do đó, hiện tại, nhân sâm Hàn Quốc đang là một trong những sựa lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe bởi những tác dụng kỳ diệu mà Hồng Sâm mang lại.
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.