Lá dứa có trị bệnh tiểu đường không

Dân gian thường dùng lá dứa để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có cả bệnh tiểu đường. Hiện nay, lá dứa có trị bệnh tiểu đường không là câu hỏi của rất nhiều người mắc phải căn bệnh này.




Tiểu đường là gì?

Tiểu đường hay còn gọi là bệnh dư đường, là căn bệnh có liên quan đến sự chuyển hóa carbohydrate do insullin bị thiếu hoặc giảm tác động của cơ thể. Biểu hiện chính là lượng đường trong máu luôn tăng cao.

Khi bệnh bắt đầu xảy ra, bệnh nhân sẽ có những biểu hiện như: đi tiểu nhiều, đi tiểu ban đêm và thường xuyên khát nước. Tiểu đường là nguyên nhân chính gây nên các bệnh như: bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, suy thận, liệt dương... Bệnh tiểu đường 2 nguy hiểm hơn gấp nhiều lần bệnh tiểu đường loại 1.

Lá dứa trị tiểu đường

Lá dứa được xếp vào những loại thảo dược mang lại tác dụng trị bệnh tiểu đường vô cùng hữu hiệu và được dân gian áp dụng khá nhiều. Lá dứa là loại lá có mùi thơm, chủ yếu được bỏ vào cơm hay chè.

Để chữa bệnh tiểu đường bằng lá dứa, người ta thường dùng theo những cách như sau:

- Mua về rửa thật sạch, phơi khô trong bóng râm, còn thấy màu xanh.

- Mỗi lần nấu nước, lấy khoảng 10 lá, dùng dao cắt nhỏ với khoảng 2,5l nước.

- Cô cạn đến khi chỉ còn khoảng 2 lít nước là có thể dùng được.

- Uống trong 1 ngày và uống trước bữa ăn khoảng 20 phút.

Uống lá dứa sau 1 tuần bạn mới cảm nhận được kết quả. Mặc dù, lá dứa mang lại khá nhiều tác dụng hiệu quả nhưng bệnh nhân cũng cần phải kiêng cữ và tập thể dục thường xuyên.

Một điều nữa là bạn cần phải theo dõi và ghi lại số lượng lá dứa dùng trong mỗi lần, thường xuyên đo lượng đường và cần tránh làm cho lượng đường huyết xuống thấp quá. Đặc biệt là lúc bạn đang lái xe, đang ngủ, đang tắm, sẽ rất nguy hiểm.

Bên cạnh việc uống lá dứa, bệnh nhân tiểu đường cũng có thể bổ sung thêm nước uống nấm linh chi để ổn định đường huyết và phòng ngừa các biến chứng. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần sự tư vấn của bác sĩ trước khi áp dụng bất cứ cách chữa nào vì không phải bất cứ cách chữa đều phù hợp với tất cả mọi người.

Để tìm hiểu thêm về nguyên nhân, triệu chứng bệnh tiểu đường khác tại đây
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.