Phương pháp luyện tập để có cơ thể khỏe mạnh

Tập luyện thể thao luôn là phương pháp bảo vệ và giữ gìn sức khỏe hữu ích, tăng sức đề kháng, tăng độ dẻo dai cho cơ thể, phòng ngừa nhiều loại bệnh tật nguy hiểm. Dưới đây là những phương pháp tập luyện thể thao mà chúng ta nên sử dụng.
Các phương pháp luyện tập

Trước mỗi bài tập chúng ta cần lưu ý phải khởi động nhẹ nhàng khoảng 5 – 10p để các cơ có thời gian co giãn. Đặc biệt sau khi luyện tập cần uống nước để bổ sung lượng nước bị mất đi trong quá trình luyện tập.

1. Đi bộ
Đi bộ giúp các cơ bàn chân, bắp chân, mông, đùi, bụng dưới được co giãn, ép tĩnh mạch đẩy máu về tim, cung cấp oxy để các tế bào thải độc tố. Đây là một trong những bài tập đơn giản những đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt nó phù hợp cho mọi lứa tuổi, từ người già đến trẻ con đều có thể luyện tập. Có thể chọn những đoạn đường dốc thoai thoải hoặc bước nhanh để tăng hiệu quả cao hơn

2. Leo cầu thang

Ít ai biết rằng leo cầu thang rất có lợi cho sức khỏe. Đây là một bài tập luyện rất hữu ích, và tiếp kiệm được thời gian nếu trong nhà có cầu thang. Leo cầu thang giúp đốt cháy năng lượng hiệu quả và tăng độ săn chắc của bắp chân. Hơn hết leo cầu thang có tác dụng với giảm mỡ vùng bắp đùi và bụng, tránh được nguy cơ béo phì 2 vùng cơ thể này. Nên dành ra 15 phút leo cầu thang mỗi ngày.

3. Tập yoga


Yoga là một phương luyện tập mang đến nhiều tác dụng hiệu quả với cơ thể. Không chỉ mang đến một cơ thể khỏe mạnh mà bạn còn tìm ra một phương pháp giảm căng thẳng, stress. Các chuyên gia sức khỏe đã nói rằng yoga là một trong những phép chống lão hóa, cân bằng tâm lý hiệu quả nhất. Các bài tập yoga không chỉ chú trọng đến các động tác mà còn giúp dạy chúng ta cách hít thở mang đến hiệu quả sức khỏe.

4. Bơi lội

Bơi lội giúp phát triển cơ bắp toàn thân, giảm béo, kích thích lưu thông máu trong cơ thể. Đặc biệt bơi lội còn giúp kích tích tăng trưởng chiều cao cho thời kì phát triển của trẻ.

5. Chạy bộ

Cũng giống như đi bộ, chạy bộ phù hợp với nhiều lứa tuổi. Tùy vào độ tuổi mà chọn cách chạy phù hợp với cơ thể. Mỗi ngày dành ra 30p cho việc chạy bộ vào sáng sớm hoặc buổi chiều sẽ giúp cơ mông săn chắc, cải thiện hệ hô hấp, tiêu hao mỡ thừa, giảm béo. Với những người mới bắt đầu luyện tập có thể xem kẽ chạy và đi bộ.



Share on Google Plus

About Admin

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.